สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผู้เชี่ยวชาญมะกันชี้อาจเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่ยูนนานและแอลเอ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเยนซี-ภายหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เมืองหยาอัน มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวชาวอเมริกันชี้ว่า ในอนาคตพื้นที่บริเวณมณฑลอวิ๋นหนัน (ยูนนาน) มีโอกาสเกิดแผ่นดินไหวระดับ 8 ริกเตอร์ และบริเวณเมืองลอสแองเจลิส (L.A.) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ อเมริกาก็มีความเสี่ยงเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ถ้าเกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับ 8 ริกเตอร์ขึ้นจริง อาคารและสิ่งก่อสร้างที่สร้างก่อนปี พ.ศ. 2503 จะพังทลายลงมาอย่างไม่ต้องสงสัย

      ลี่ หย่งกัง (郦永刚) ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียใต้ คณะวิทยาศาสตร์โลก และผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหว ได้ทำการศึกษารอยแยกแผ่นเปลือกโลก เขาชี้ว่าแผ่นดินไหวที่เมืองหยาอัน มณฑลซื่อชวน ครั้งนี้ นอกจากจะส่งผลต่อแนวรอยเลื่อนโดยรอบอำเภอคังติ้งแล้ว มณฑลอวิ๋นหนัน ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงมากที่จะเกิดแผ่นดินไหวระดับ 8 ริกเตอร์ ดังนั้น หลังจากนี้จึงต้องเตรียมการรับมือครั้งใหญ่
       
       ทั้งนี้ เขตพื้นที่บริเวณเมืองลอสแองเจลิส (L.A.) ก็มีโอกาสเสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวระดับ 8 ริกเตอร์ ถึง 99.5% ซึ่งอาจส่งผลให้อาคารและสิ่งก่อสร้างที่สร้างก่อนปี พ.ศ. 2503 พังทลาย อย่างไรก็ดี ประชาชนไม่ต้องวิตกจนเกินไป เนื่องจากการก่อสร้างอาคารในปัจจุบันมีการรองรับเหตุแผ่นดินไหวที่ได้ มาตรฐาน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view