สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ห้างฉัตรอ่วมพายุซัดพังกว่า100หลัง

จาก โพสต์ทูเดย์

ห้างฉัตรเมืองลำปางเจอพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ 5 หมู่บ้านพังเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

นายวรวุฒิ เมืองตั้ง ปลัดอำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งแรงลมหมุนได้พัดเอากระเบื้องปลิวตกเต็มถนนสายเลี่ยงเมือง อ.ห้างฉัตร-อ.เกาะคา-กรุงเทพฯกว่า 100 แผ่น ทำให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.ห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต.ปงยางคก เร่งมาเก็บกระเบื้องที่ปลิวตกเต็มพื้นถนนออกโดยเร็ว เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรให้ใช้ได้ตามปกติ เนื่องจากมีรถของประชาชนที่จะไปกรุงเทพฯและ จ.เชียงใหม่ ใช้ถนนสายนี้เป็นประจำ

ด้านนายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปงยางคก อ.ห้างฉัตร กล่าวว่า พื้นที่ประสบภัยพิบัติหนักสุดใน 5 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านต้นค่า หมู่ 5 บ้านจำหมู่ 6 บ้านปงใต้ หมู่ 7 บ้านปงเหนือ หมู่ 8 และบ้านนางแล หมู่ 8  ต.ปางยางคก ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าบ้านเรือนพังเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน โดยมีบ้านที่หลังคาบ้านพังเสียหายทั้งหลังเกือบ 10 หลังคาเรือน

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอห้างฉัตรได้ส่งเจ้าหน้าที่ อส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง เข้ามากระจายกำลังในพื้นที่ เพื่อช่วยชาวบ้านผู้ประสบภัยเร่งฟื้นฟูบ้านเรือน ส่วนทางเทศบาลตำบลปงยางคกได้ไปจัดหากระเบื้อง และจะได้เข้ามาแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในช่วงบ่ายของวันนี้ เพื่อเร่งซ่อมแซมหลังคาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เนื่องจากเป็นห่วงว่า จะเกิดฝนตกในพื้นที่อีก


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view