สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พายุลูกเห็บถล่มกาฬสินธุ์พังกว่า100หลัง

จาก โพสต์ทูเดย์

พายุพัดถล่มยางตลาดเมืองกาฬสินธุ์บ้านพังกว่า 100 หลัง หนักสุดอาคารโรงเรียนถูกกระแสลมพัดหลังคาหลุดทั้งหลัง

วันนี้(3พ.ค.)ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ลงพื้นที่ติดตามความ เสียหายหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านโพธิ์ศรี หมู่ 10 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด ว่ามีบ้านเรือนประชาชนนับร้อยหลังคาเรือนได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกพายุฤดูร้อนพร้อมลูกเห็บขนาดเล็กและขนาดใหญ่เท่าลูกมะนาวพัด ถล่มในช่วงหัวค่ำของวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่าน โดยจากการสอบถามทราบว่าได้เกิดพายุฝนและลูกเห็บขนาดเล็ก พัดถล่มในพื้นที่ โพธิ์ศรี หมู่ 10 ต.บัวบาน นานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ หักโค่นเป็นจำนวนมาก

นายฐานวัฒน์ ธนโชคชัยอนันต์ นายอำเภอยางตลาด กล่าวว่า ได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่โรงเรียนโพธิ์ศรี โปร่งแควิทยาเสริม หลังถูกลมพายุพัดส่งผลให้อาคารเรียนพังเสียหาย โดยหลังคาอาคารเรียนได้หลุดออกทั้งหลัง ส่งผลให้อุปกรณ์การเรียนได้รับความเสียหาทั้งหมด เบื้องต้นได้สังการให้ทางโรงเรียนเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อแจ้งไปยังต้น สังกัดแล้ว

ด้านนายเกรียงศักดิ์ ดอนไพร ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ขณะนี้เกิดความกังวลว่าอาจจะทำการซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ไม่ทัน เกิดการเปิดภาคเรียนในวันที่ 14 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะได้ทำเรื่องแจ้งต่อทางต้นสังกัดคือทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 เพื่อขอขยายระยะเวลาการเปิดภาคเรียนออกไปอีกจนกว่าจะทำการซ่อมแซมอาคารเรียน แล้วเสร็จ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view