สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปชป.จี้รัฐซื้อยางพารา-ปาล์มให้เท่าจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

ถาวร นำทีม สส.ปชป.บุกทำเนียบจี้นายกฯออกมาตราด่วนช่วยเกษตรกรยางพารา-น้ำมันปาล์มหลังต้นทุนพุ่งสูงส่งผลให้ราคาตกต่ำ

กลุ่มสส.ใต้พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายถาวร เสนเนียม และนายเจือ ราชสีห์ สส.สงขลา พร้อมด้วยนายธานี เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้องให้ออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือเกษตรกรสวนยางพาราและสวนปาล์ม น้ำมัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เชิญสส.กลุ่มดังกล่าวให้ไปยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝั่งประตู 4 ทำเนียบรัฐบาลแทน โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เป็นผู้รับหนังสือ

ด้านนายถาวร กล่าวว่า ขณะนี้ราคายางพาราอยู่ที่ 60 - 70 บาทต่อกิโลกรัม ราคายางปาล์มอยู่ 2.40 - 3 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งเกษตรกรอยู่ไม่ได้ เพราะราคาน้ำมันสูงกว่าต้นทุนการผลิต และเมื่อรัฐบาลรับจำนำข้าวทุกเมล็ด ก็ขอให้รัฐบาลซื้อยางพาราทุกกิโลกรัมราคา 120 บาท และรับซื้อปาล์มกิโลกรัมละ 5 บาท

“หากรัฐบาลไม่มีคำตอบที่ชัดเจนภายในวันที่ 6 พ.ค. พวกผมก็จะเดินทางมาทวงถามในวันที่ 7 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล และยืนยันว่าไม่ได้มาเล่นการเมือง แต่เรื่องนี้คือความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งผมได้ติดต่อนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้มารับหนังสือแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ จึงเดินเข้ามาหน้าประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล”นายถาวร กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view