สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฝรั่งเศสเตรียมออกกฎคุมเข้ม สปาปลา ตอดหนังเท้า เสี่ยงติดเชื้อโรคสารพัดชนิด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สปาปลาบำบัดในฝรั่งเศส

       เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - หน่วยงานด้านสาธารณสุขของรัฐบาลฝรั่งเศสเตรียมคุมเข้มต่อธุรกิจ “สปาปลา” ในประเทศ หลังเกิดความวิตกว่าการปล่อยให้ปลาตัวเล็กๆ จำนวนมากมาตอดผิวหนังกำพร้าที่ตายของผู้ใช้บริการ มีความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรค
       
       รายงานข่าวระบุว่า การบำบัดด้วยวิธีการดังกล่าวซึ่งใช้ปลา “การ์รา รูฟา” ปลาน้ำจืดขนาดเล็กจำพวกปลาเลียหินชนิดหนึ่งในวงศ์ปลาตะเพียน มากัดกินผิวหนังที่ตายแล้วบริเวณเท้าของมนุษย์ กำลังเป็นที่นิยมในฝรั่งเศส หลังจากที่เริ่มแพร่หลายครั้งแรกในหลายประเทศแถบเอเชียตะวันออก
       
       ความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นในการทำสปาเท้าด้วยวิธีการนี้ ทำให้หน่วยงานด้านความปลอดภัยแห่งชาติของเมืองน้ำหอมต้องออกโรงเตือนให้ เพิ่มมาตรการควบคุมสปาปลาบำบัดในประเทศให้มากขึ้น และเสริมด้วยมาตรการความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข
       
       เชราร์ด ลาสฟาร์เกส รองผู้อำนวยการของหน่วยงานด้านความปลอดภัยดังกล่าว ให้ความเห็นว่า ถึงแม้ว่าในขณะนี้จะยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น จากสปาปลา แต่ทางการฝรั่งเศสก็ไม่อาจมองข้ามความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรคหรือ แบคทีเรียหลายชนิดได้ หลังมีข้อมูลว่าพบเชื้อแบคทีเรียบางสายพันธุ์สามารถทนทานต่อยาปฎิชีวนะ
       
       นอกจากนี้ มีรายงานว่า หน่วยความปลอดภัยแห่งชาติของฝรั่งเศสยังเตรียมผลักดันให้เพิ่มการคุมเข้ม และตรวจสอบคุณภาพของน้ำในตู้ปลาที่ให้บริการด้วยเช่นกัน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view