สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แผ่นดินไหวรุนแรงในอัฟกัน สังเวย7ศพ บาดเจ็บ75

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอ เอฟพี - มีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บหลายสิบคนและบ้านเรือนราษฎรจำนวนมากได้รับความเสียหาย จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงสั่นสะเทือนภาคตะวันออกของอัฟกานิสถานเมื่อวัน พุธ(24)
       
       สำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐฯวัดความรุนแรงของแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ที่ 5.6 โดยอานุภาพของมันทำเอาประชาชนในหลายพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบสาหัสที่สุดถึง กับแตกตื่นวิ่งหนีออกจากบ้าน และสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ไกลถึงกรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศและกรุงอิสลามาบัด ของปากีสถาน
แรงสั่นสะเทือนของ แผ่นดินไหวในอัฟกานิสถาน ทำบ้านเรือนราษฎรที่สร้างจากดินจำนวนมากได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีมีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บหลายสิบคน
       ข้อมูลชุดปรับปรุงล่าสุดของสำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่าแผ่นดินไหวเกืดขึ้น ณ เวลา 09.25 จีเอ็มที(ตรงกับเมืองไทย 16.25น.) มีศูนย์กลางห่างจากเมืองจาลาลาบัด ทางตะวันออกของอัฟกานิสถาน ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 24 กิโลเมตร ใกล้กับชายแดนปากีสถาน และลึกลงไปใต้ดิน 62 กิโลเมตร
       
       อาห์มัด เซีย อับดุลซาอี โฆษกของจังหวัดนันการ์ฮาร์ อันมี จาลาลาบัดเป็นเมืองหลวง เผยว่าพบผู้เสียชีวิตในพื้นที่ 6 รายและบาดเจ็บ 75 คน ในนั้นราวๆ 40 คนได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนที่เหลือต้องส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาล "เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลจากพื้นที่ผลกระทบ แต่เบื้องต้นทราบว่าในบรรดาผู้เสียชีวิตมีเด็กๆรวมอยู่ด้วย"
       นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 คนและบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายยับเยิน ในจังหวัดคูนาร์ ที่อยู่ติดกัน จากการเปิดเผยของโฆษกจังหวัด
       
       โฆษกรายนี้บอกด้วยว่าในย่านคามา รอบนอกของจาลาลาบัด ประชาชนแตกตื่นพากันวิ่งหนีออกจากบ้านที่สร้างจากดินตอนที่รับรู้ถึงแรงสั่น สะเทือน ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งบรรยายว่าธรณีพิโรธครั้งนี้รุนแรงมากและพบ เห็นกำแพงสองแห่งของหมู่บ้านแห่งหนึ่งพังถล่มลงมา
       
       แผ่นดินไหวครั้งนี้มีขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ หลังจากเกิดธรณีพิโรธระดับ 7.8 เขย่าตอนกลางของอิหร่าน ส่งผลกระทบต่อประชาชนหลายพันคนที่พื้นที่ห่างไกลทางตะวันออกเฉียงใต้ของ ปากีสถาน ที่อยู่ตามแนวชานแดนและคร่าชีวิตชาวบ้านไป 41 ศพ

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view