สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แผ่นดินไหว 6.4 เขย่า ปาปัวนิวกินี ยังไม่พบความเสียหาย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเอฟพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) รายงานในวันพุธ (24)ว่าเกิดแผ่นดินไหวซึ่งสามารถวัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 6.4 ตามมาตราแมกนิจูดที่ประเทศปาปัวนิวกินีแต่ไม่มีการประกาศเตือนภัยการเกิด คลื่นสึนามิ และยังไม่พบความเสียหาย
       
       
        รายงานซึ่งอ้างข้อมูลของยูเอสจีเอสระบุ ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ลึกลงไปในมหาสมุทรแปซิฟิกราว 18 กิโลเมตร ห่างจากเมืองราบอล ในจังหวัดนิว บริเทนตะวันออกของปาปัวนิวกินี ไปทางตอนเหนือราว 31 กิโลเมตร
       
        ด้านจอห์น บาธเกท ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหววิทยาของรัฐบาลออสเตรเลียออกมาเผยว่า แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวระดับ 6.4 ตามมาตราแมกนิจูดในครั้งนี้ซึ่งสามารถรับรู้ได้ในหลายพื้นที่ของเมืองราบอล และถือว่ามีอานุภาพมากพอที่จะทำให้เกิดความเสียหายได้ แม้อาจเป็นเพียงความเสียหายในระดับที่ไม่มากนักก็ตาม
       
        อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังคงไม่มีรายงานความเสียหายใดๆจากแผ่นดินไหวที่ปาปัวนิวกินีใน ครั้งนี้ รวมถึงไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิด้วยเช่นกัน
       
        เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พื้นที่ทางตอนเหนือของปาปัวนิวกินีเพิ่งเผชิญแผ่นดินไหวที่วัดความรุนแรง ได้ถึงระดับ 6.8 ตามมาตราแมกนิจูด แต่ไม่มีรายงานความเสียหายเช่นกัน และปาปัวนิวกินีถือเป็นหนึ่งในดินแดนที่มีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์อยู่ใน “แนววงแหวนแห่งไฟ” ส่งผลให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุแผ่นดินไหวและการปะทุของภูเขาไฟบ่อยครั้ง
       
        ทั้งนี้ เมืองราบอลเคยประสบเหตุภูเขาไฟ “ตาวูร์วูร์” และ “วุลคาน” ระเบิดครั้งใหญ่พร้อมกัน เมื่อกันยายนปี ค.ศ.1994 เป็นเหตุให้สนามบินหลักของเมืองและอาคารบ้านเรือนจำนวนมากต้องจมอยู่ใต้ลาวา แต่มีผู้เสียชีวิตในครั้งนั้นเพียง 5 ราย เนื่องจากทางการสามารถอพยพประชาชนส่วนใหญ่ออกจากเมืองได้ทันเวลา


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view