สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แผ่นดินไหวจีน คร่า 207 คน บาดเจ็บนับหมื่น เดือดร้อนกว่าล้าน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเยนซี - จีนรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหว เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.แล้วกว่า 207 คน บาดเจ็บกว่า 11,500 คน และมีผู้ประสบความเดือดร้อนไร้ที่อยู่อาศัยนับล้าน ขณะหน่วยกู้ภัยกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือแข่งกับเวลา และยืนยันยังไม่ต้องการความช่วยเหลือจากนานาชาติ
       
       สื่อจีนรายงานวันที่ 22 เม.ย.ว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจีน กว่า 6,000 คน เร่งทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากปรักหักพัง ในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว นอกจากนั้นยังมีดินปัญหาแรงสั่นสะเทือนอาฟเตอร์ช็อกและดินถล่มตามมา หลังแผ่นดินไหว ทำให้สภาพเส้นทางคมนาคมในพื้นที่ชนบทเปาซิ่ง ชำรุดเกือบทำหมด เจ้าหน้าที่หลายหน่วยต้องเดินเท้าเข้าไปในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไม่สามารถนำยานพาหนะเข้าไปได้ เช่นเดียวกับเครือข่ายระบบสื่อสารถูกตัดขาด
       
       รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินสภาพความเสียหายภายในพื้นที่นั้นได้ทั้งหมด และรัฐบาลได้ส่งเครื่องบินไร้คนขับ 5 ลำ บินสำรวจพื้นที่ เปาซิ่ง ไท่ผิง และหลงเหมิน ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด
       
       ล่าสุด ทางการได้รายงานว่าแผ่นดินไหวเมื่อเวลาราว 8 โมงเช้าของวันเสาร์ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7 ริกเตอร์ และก่อความเสียหาย มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เนื่องจากจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ตรงบริเวณพื้นที่ซึ่งมีอู้อยู่อาศัียจำนวนมาก คืออำเภอหลู่ซาน เมืองหยาอาน โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 207 คน สูญหาย 21 คน บาดเจ็บ 11,500 คน และมีผู้ประสบความเดือดร้อนไร้ที่อยู่อาศัยนับล้าน
       
       ด้านนายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวขณะลงพื้นที่ไปบัญชาการ และให้ความช่วยเหลือ ที่เมืองหยาอาน ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวมากที่สุด ว่า แต่ละวินาทีนี้ การเร่งให้ความช่วยเหลือชีวิตคน เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดก่อนอื่นใด โดยรัฐบาลได้ระดมทหารและตำรวจกว่า 17,000 นาย พร้อมทั้งอุปกรณ์กู้ภัย เครื่องขุดและเครื่องจักรขนาดใหญ่ เต็นท์ที่พัก ผ้าห่ม และสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือ ขณะที่มีรายงานว่า รถที่บรรทุกทหาร 17 นาย เพื่อไปช่วยกู้ภัย ประสบเหตุตกเหว ทำให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 7 นาย
       
       ทั้งนี้ นานาชาติได้ส่งสาส์นแสดงความห่วงใย รวมทั้งสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น ยังได้เสนอความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งกระทรวงต่างประเทศจีน ก็ได้แสดงความขอบคุณต่อข้อเสนอ และยืนยันว่า ยังไม่ต้องการความช่วยเหลือจากนานาชาติ ในเวลานี้


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view