สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยาสูบหนีภาษีจากจีน มาเป็นยาเส้นแบรนด์หรูเมืองอังกฤษ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ยาเส้นมวนโกลเด้นเวอร์จิเนีย ยาเส้นแบรนด์ชั้นนำของอังกฤษ – เอเจนซี่

       เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ - สำนักงานศุลกากรเขตปกครองพิเศษฮ่องกงผนึกกำลังกับหน่วยงานของจีนแผ่นดินใหญ่ และอังกฤษ ตรวจสกัดแก๊งลักลอบขนยาสูบหนีภาษีจากแผ่นดินใหญ่ ผ่านเกาะฮ่องกง เข้าสู่แดนผู้ดี โดยยาสูบเถื่อนเหล่านี้จะถูกแปลงเป็นยาเส้นยี่ห้อชั้นนำ ที่รู้จักกันแพร่หลายคือ ยาเส้นมวนโกลเด้นเวอร์จิเนีย
       
       “ค่าขนส่งที่ถูกในฮ่องกงเป็นสาเหตุสำคัญอันหนึ่ง ที่ทำให้ยาสูบถูกลอบขนจากแผ่นดินใหญ่ไปยังอังกฤษ โดยใช้ฮ่องกงเป็นเส้นทางผ่าน” แหล่งข่าวของทางการระบุ
       
       จากข่าวกรองพบว่า ยาสูบ ที่ผลิตบนแผ่นดินใหญ่ มีราคาแค่กิโลกรัมละ 50 ดอลลาร์ฮ่องกงในตลาดขายส่ง แต่พอไปถึงอังกฤษสามารถทำเงินได้ถึงกิโลกรัมละ 2,600 ดอลลาร์ฮ่องกงทีเดียว
       
       ขณะเดียวกันเมื่อนำยาสูบเถื่อนมาบรรจุห่อสวยหรูในชื่อแบรนด์ โกลเด้นเวอร์จิเนีย มันยังจำหน่ายในราคา ที่ถูกกว่าการผลิตของแท้ถึงประมาณ 30 - 40 % อีกด้วย
       
       สรุปแล้ว ยาสูบจากแดนมังกร เมื่อมาโผล่ในอังกฤษมีราคาเพิ่มขึ้นถึง 5,000 % ทีเดียว
       
       ด้วยเหตุนี้ แม้เจ้าหน้าที่ศุลกากรของฮ่องกงพยายามปราบปรามการลักลอบขนยาสูบเถื่อนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะเงินรายได้จำนวนมหาศาลทำให้ขบวนการลักลอบขนยาสูบเถื่อนไม่มีวันยอมจน มุมอย่างเด็ดขาด
       
       ล่าสุด แก๊งอาชญากรรมพยายามหลบหนีตาสับปะรดของเจ้าหน้าที่ศุลกากรฮ่องกง โดยหันไปใช้บริการของบริษัทโลจิสติกส์ จ่าชื่อที่อยู่ในอังกฤษบนห่อยาสูบอย่างไร้พิรุธ โดยแจ้งว่า เป็นหีบหอ ที่บรรจุถังขยะ เสื้อผ้า และสินค้าในครัวเรือน
       
       “ จากนั้น บริษัทโลจิสติกส์จะถูกสั่งให้ขนส่งห่อพัสดุเหล่านี้ออกจากฮ่องกงภายใน 3 ชั่วโมง เพื่อหลบหนีการตรวจจับของเจ้าหน้าที่” นาย วั่น ฮิงเฉิน หัวหน้าแผนกสืบสวนของสำนักศุลกากรฮ่องกงเล่า
       
       แต่เจ้าหน้าที่ศุลกากรก็ไม่ยอมให้ลูบคมกันได้บ่อย ๆ
       
       เมี่อเดือนที่แล้ว หีบห่อยาสูบเถื่อนมากมาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 1.3 ตัน ที่เตรียมเหินฟ้าไปอังกฤษ สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ยึดได้ ประเมินราคาซื้อขายได้สูงถึง 5 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง
       
       นายวั่นเปิดเผยว่า การตรวจยึด ที่ทำได้ส่วนใหญ่เมื่อเดือนที่แล้วนั้น เป็นเพราะบริษัทโลจิสติกส์แจ้งเบาะแสให้ทราบ
       
       แต่เป็นเรื่องปกติ ที่พอถูกแกะรอยและยึดของได้ ขบวนการลักลอบขนของหนีภาษีก็จะหยุดการเคลื่อนไหวไปพักหนึ่ง จากนั้น ก็กลับมาเล่นเอาเถิดเจ้าล่อกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรอีกด้วยแท็กติกใหม่ ๆ ซึ่งนายวั่นบอกว่า ไม่ต่างอะไรกับแมวไล่จับหนูนั่นเอง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view