สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อจีนชี้เสี้ยงสัตว์แออัดเหตุหวัดนกระบาด

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สื่อจีนชี้วิธีการทำฟาร์มแบบแออัด เน้นให้ถึงความเสี่ยงที่โรคอันตรายถึงตาย อย่างไวรัสหวัดนกสายพันธุ์เอช7เอ็น9 ติดต่อข้ามจากสัตว์มาถึงคน

บทบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ "โกลบอล ไทม์ส" ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีว่าสนับสนุนรัฐบาล ระบุว่า ในพื้นที่ทางตอนใต้และตะวันออกของประเทศจีน มีการทำปศุสัตว์อย่างแออัด ประกอบกับจำนวนประชากรหนาแน่นขึ้น ทำให้มีโอกาสมากขึ้น ที่จะเกิดการติดโรคระหว่างคนกับสัตว์ หน่วยงานท้องถิ่นต้องพัฒนาการป้องกันโรคและระเบียบวิธีการควบคุมให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เรื่องนี้เป็นจุดอ่อนในการพัฒนาประเทศในภาพรวม

โกลบอล ไทม์ส ยังเรียกร้องให้มีการกำหนดมาตรฐานที่สูงขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมเกษตรท้องถิ่น โดยกำหนดและบังคับใช้มาตรฐานในฟาร์มปศุสัตว์ กระบวนการอาหารและการบริโภคให้สูงกว่าเดิม รวมทั้งการพัฒนาที่สมดุลแทนที่จะสนใจการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วเพียงอย่างเดียว

ทั้งนี้ นับแต่มีการเปิดเผยว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่หรือ เอช 7 เอ็น 9 เป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะนี้จีนยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการ 18 รายเสียชีวิตแล้ว 6 ราย การแพร่ระบาดจำกัดอยู่บริเวณฝั่งตะวันออกของประเทศ

เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ยังมีการตรวจพบผู้ป่วยในเซี่ยงไฮ้อีกสองคน ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในเซี่ยงไฮ้เป็น 8 คนเสียชีวิต 4 คน ทางการเซี่ยงไฮ้จึงต้องห้ามการค้าสัตว์ปีกมีชีวิต และปิดตลาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เช่นเดียวกับที่หนานจิง ซึ่งมีประชากร 8 ล้านคนได้ปิดตลาดซื้อขายสัตว์ปีกมีชีวิตไปแล้วเช่นกัน ส่วนที่เมืองหางโจวได้คัดแยกสัตว์ปีกหลังพบนกกระทาติดเชื้อ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view