สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สิงคโปร์ลุ้น สวนพฤกษศาสตร์ อายุกว่า 150 ปีขึ้นทะเบียน มรดกโลก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สวนพฤกศาสตร์สิงคโปร์ มีอายุยาวนานถึง 154 ปีแล้ว และกำลังมีการรณรงค์ให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก
       เอเอฟพี - สิงคโปร์จัดโครงการรณรงค์ให้สวนพฤกษศาสตร์อายุ 154 ปี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) เช่นเดียวกับสวนพฤกษศาสตร์หลวง (Royal Botanic Gardens) ในกรุงลอนดอน และสวนออร์โต โบตานิโก ในอิตาลี
       
       สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์ ก่อตั้งโดยสมาคมเกษตรและพืชสวนเมื่อปี 1959 ซึ่งเป็นช่วงที่สิงคโปร์ยังอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษ สวนแห่งนี้เป็นแหล่งบุกเบิกกรรมวิธีกรีดยางและเพาะเลี้ยงกล้วยไม้ ก่อนจะกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวสิงคโปร์และนักท่องเที่ยว ต่างชาติ
       
       แต่ละปีจะมีผู้มาเยือนสวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์แห่งนี้ ประมาณ 4 ล้านคน
       
       “สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์มีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์ของการเป็นมรดกโลก และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมสำหรับชาวสิงคโปร์ทุกเพศทุกวัย” ไนเจล เทเลอร์ ผู้อำนวยการสวนพฤกษศาสตร์ ระบุ
       
       เทย์เลอร์ ซึ่งเป็นอดีตผู้ดูแลสวนพฤกษศาสตร์หลวงในอังกฤษ เล่าว่า โครงการรณรงค์เพื่อขอขึ้นทะเบียนสวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์เป็นมรดกโลกเริ่มขึ้น ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2012 และปัจจุบันสวนแห่งนี้ก็มีชื่ออยู่ในรายนามเบื้องต้น (tentative list) ของ ยูเนสโก เรียบร้อยแล้ว
       
       หนังสือพิมพ์สเตรตไทม์ส รายงานว่า สิงคโปร์มีตารางกิจกรรมสาธารณะที่สวนแห่งนี้ตลอดทั้งปี ก่อนจะยื่นคำร้องขอขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอย่างเป็นทางการ
       
       คณะกรรมการยูเนสโกแห่งสิงคโปร์ แถลงว่า สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์มีพรรณไม้อยู่กว่า 30,000 ชนิด รวมถึงสระน้ำใหญ่ที่มีฝูงหงส์ และอัฒจันทร์สำหรับแสดงดนตรีคลาสสิก หรือจัดคอนเสิร์ต ภายในยังมีสวนกล้วยไม้พันธุ์พิเศษที่ขนานนามตามชื่อบุคคลสำคัญและผู้มีชื่อ เสียง เช่น อดีตประธานาธิบดี เนลสัน แมนเดลา แห่งแอฟริกาใต้ และเจ้าหญิงไดอานาแห่งเวลส์
       
       
       
       

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view