สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวราชบุรีจี้แก้โรงงานปล่อยน้ำเน่า

จาก โพสต์ทูเดย์

ชาวบ้านปิดศาลากลางกดดันให้ผู้ว่าฯราชบุรีแก้ปัญหาโรงงานปล่อยกลิ่นเหม็นและน้ำเน่าลงลำคลอง

ชาวบ้านจากต.น้ำพุ อ่างหิน  ต.จอมบึง และต.รางบัว   อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี กว่า 1,000 คน ได้รวมตัวที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรี พร้อมกับป้ายข้อความเรียกร้องให้หน่วยงานราชการช่วยแก้ไขปัญหา   และเรียกร้องขอพบนายชนม์ชื่น  บุญญานุสาสน์  ผวจ.ราชบุรี ให้ช่วยดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นและน้ำเน่าเสียที่เกิดจากโรงงาน เอกชนแห่งหนึ่งที่ลักลอบปล่อยกลิ่นเหม็นและน้ำเน่าลงลำคลองสาธารณะในที่ พื้นที่  ต.รางบัว  อ.จอมบึง 

นายไพฑูรย์   ปัตตนา  นายกอบต.น้ำพุ  อ.เมือง ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า  โรงงานดังกล่าวตั้งมากกว่า 12 ปีแล้ว และได้สร้างความเดือดร้อนมานานมาก ทั้งเรื่องของกลิ่นเหม็นที่เกิดจากการนำสารพิษมาบำบัด  น้ำเสียที่ไหลลงลำคลองและลำห้วยสาธารณะที่ชาวบ้านใช้ร่วมกันในการทำการเกษตร และอุปโภค บริโภค  ทางอบต.น้ำพุก็ได้แจ้งให้ทางโรงงานได้ทำการปรับปรุงแก้ไขมาหลายครั้งแต่ก็ เป็นการแก้ปัญหาแค่เฉพาะหน้า  และก็กลับมาสภาพเดิมอีก  ชาวบ้านจึงมาร้องเรียนกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสิ่งแวดล้อม อุตสาหกรรม หลายครั้งแต่ก็ยังไม่ได้มีการดำเนินการแก้ไขใดๆ จนชาวบ้านทนไม่ไหวต้องรวมตัวกันมาขอพบผวจ.ราชบุรีเพื่อให้ช่วยดำเนินการ แก้ไขให้อย่างเร่งด่วน

ด้านนางเตือนใจ  มิอะ  ชาวบ้านในหมู่ 2  ต.รางบัว  อ.จอมบึง  กล่าวว่า วันนี้ชาวบ้านทนไม่ไหวเพราะกลิ่นเหม็นที่รุนแรงเพื่อนบ้านจำนวนมากป่วยเป็น โรคทางเดินหายใจ ความดันสูง รวมทั้งเป็นโรคผิวหนัง จึงทำให้ต้องมารวมตัวเพื่อเรียกร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาช่วย ดำเนินการแก้ไขให้

ด้านนายชนม์ชื่น  ผวจ.ราชบุรี  และนายวสันต์  สานติธรรรมนูกูล  เจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้มารับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านพร้อมกับรับปากว่าจะเข้าไปทำการตรวจสอบ ในเรื่องร้องเรียนของชาวบ้านและจะเร่งดำเนินการ โดยจะเข้าพื้นที่ภายในวันนี้เพื่อให้ชาวบ้านได้เห็นว่าหน่วยงานราชการนั้นมี ความจริงใจในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และจะแจ้งผลการดำเนินงานในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านได้รับทราบเป็นระยะๆ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view