สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วัดดัชนีค่าใช้จ่าย "รูมเซอร์วิส" ชี้เที่ยว แอฟริกา-เอเชีย สบายกระเป๋าสุด

จากประชาชาติธุรกิจ

ปกติ แล้วเมื่อคนวางแผนเดินทางท่องเที่ยวไม่ว่าเพื่อธุรกิจหรือการพักผ่อน มักจะรู้เฉพาะราคาห้องพักเท่านั้น แต่ไม่รู้ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นนอกเหนือจากค่าที่พักเว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ "ทริปแอด

ไว เซอร์" ได้จัดทำดัชนีค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว หรือ ทริปอินเด็กซ์ ได้เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายของสินค้าและบริการที่เกิดขึ้นของนักเดินทางใน ระหว่างการเข้าพักในปลายทางสถานท่องเที่ยวสำคัญ 46 แห่งทั่วโลก

"TripIndexTM Room Service 2013" โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดนำมาจากโรงแรมระดับ 4 ดาวยอดนิยมที่ให้คะแนนโดยทริปแอดไวเซอร์ในแต่ละปลายทางท่องเที่ยว

"การ เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายของรายการยอดนิยมเหล่านี้จากโรงแรมต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้ทริปอินเด็กซ์รูมเซอร์วิส สามารถนำเสนอภาพรวมที่เป็นประโยชน์สำหรับ

นักเดินทางว่าเงินของพวกเขาต้องใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง" นางสาวจีน โอว-ยอง ตัวแทนจากทริปแอดไวเซอร์กล่าว

ตาม ผลของทริปอินเด็กซ์รูมเซอร์วิส ปลายทางท่องเที่ยวราคาประหยัดที่สุดสำหรับนักเดินทางชาวไทย คือ เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ที่มีราคาค่าใช้จ่ายสำหรับรูมเซอร์วิสรวม 576 บาท ในขณะที่เมืองชาร์ม เอล ชีกของอียิปต์มาเป็นอันดับ 2 ด้วยราคา 699 บาท

ส่วน กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย มีราคาสูงกว่าเคปทาวน์ถึง 4 เท่า และเป็นปลายทางท่องเที่ยวที่มีมูลค่าทริปอินเด็กซ์ราคาแพงที่สุดที่ 2,426 บาท ตามมาด้วยกรุงปารีส ซึ่งมียอดค่าใช้จ่ายสำหรับรูมเซอร์วิสรวมอยู่ที่ 2,020 บาท

"จีน โอว-ยอง" บอกด้วยว่า เมื่อพูดถึงค่าใช้จ่ายที่สำคัญทั้งหมดของบริการรูมเซอร์วิส แอฟริกาเป็นประเทศที่มอบบริการที่มีราคาย่อมเยามากที่สุดสำหรับนักเดินทาง ชาวไทย อีกทั้งยังเป็นทวีปที่มีปลายทางท่องเที่ยว 3 จาก 10 แห่งที่มีราคาย่อมเยาที่สุด รวมถึงเมืองที่มีภาพรวมของการให้บริการที่มีราคาย่อมเยาที่สุดนั่นคือ เคปทาวน์ ส่วนเมืองชาร์ม เอล ชีกตามมาเป็นอันดับ 2 และมาร์ราเคช ประเทศโมร็อกโก อยู่ที่อันดับ 9

และยังดูเหมือนว่าทวีปเอเชียมอบ บริการที่มีราคาย่อมเยามากที่สุด เมื่อเดินทางไปถึงโรงแรมปลายทางท่องเที่ยว 3 จาก 10 แห่งที่มีราคาย่อมเยาที่สุด ได้แก่

เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และกรุงไทเป ไต้หวัน ซึ่งมาเป็นอันดับ 3 อันดับ 8 และอันดับ 10 ตามลำดับ

ขณะ ที่ยุโรปครองตำแหน่งปลายทางท่องเที่ยวที่มีราคาสูงที่สุด โดยมีปลายทาง 6 แห่ง จาก 10 แห่งที่ติดอันดับ ซึ่งยุโรปเหนือขึ้นนำเป็นปลายทางที่มีราคาสูงที่สุด โดยมีกรุงปารีส (ฝรั่งเศส) มาเป็น

อันดับ 2 ขณะที่สตอกโฮล์ม (สวีเดน) ออสโล (นอร์เวย์) ซูริก (สวิตเซอร์แลนด์) และเฮลซิงกิ (ฟินแลนด์) มาเป็นอันดับ 3 อันดับ 4 อันดับ 5 และ 6 ตามลำดับ

จากผลของ "ทริปอินเด็กซ์รูมเซอร์วิส" ในครั้งนี้ประเทศไทยไม่อยู่ใน 10 อันดับปลายทางที่มีราคาย่อมเยาที่สุดในโลก โดยอยู่ในที่อันดับ 14 โดยทริปอินเด็กซ์ของประเทศไทยมีราคารวมที่ 1,046 บาท มีราคาสูงกว่าปลายทางที่มีราคาถูกที่สุดอย่างเคปทาวน์เกือบ 2 เท่า

ทัง นี้ "ทริปอินเด็กซ์รูมเซอร์วิส" ได้แสดงความแตกต่างราคาของสินค้าต่าง ๆ ในแต่ละเมือง ยกตัวอย่างเช่น คลับแซนด์วิช ปลายทางที่มีบริการอาหารเมนูยอดนิยมนี้ในราคาแพงที่สุด คือ เมืองซูริก สวิตเซอร์แลนด์ เฉลี่ยอยู่ที่ 852 บาท คิดเป็นราคาแพงกว่าปลายทางที่ถูกที่สุดอย่างเมืองโซเฟีย สาธารณรัฐบัลแกเรีย ซึ่งมีราคา 161 บาท ถึง 5 เท่าน้ำดื่มแบบขวด กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ มีราคาน้ำขวดแพงที่สุดที่ 239 บาท โค้กกระป๋อง โค้ก 1 กระป๋องจากมินิบาร์ของโรงแรมในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ราคาแพงที่สุดที่ 232 บาท ซึ่งแพงกว่าโค้กกระป๋องที่ราคาถูกที่สุดถึง 4 เท่าที่เคปทาวน์ แอฟริกาใต้ ราคาเพียง 55 บาท

บริการซักแห้งเสื้อเชิ้ต 1 ตัว ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย มีค่าบริการซักแห้งเสื้อเชิ้ต 1 ตัวในโรงแรมสูงสุดที่ราคา 517 บาท ซึ่งแพงกว่าที่ชาร์ม เอล ชีก ประเทศอียิปต์ ซึ่งมีราคาถูกสุดที่ 83 บาท ถึง 6 เท่า

"จีน โอว-ยอง" ยังบอกด้วยว่า สำหรับนักเดินทางชาวไทยที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในสิ่งอำนวยความสะดวกใน โรงแรม ดูเหมือนว่าจะสามารถประหยัดเงินได้มากเมื่อเดินทางภายในเอเชียหรือไปแอฟริกา

และสำหรับผู้ที่วางแผนเดินทางโดยเฉพาะในประเทศแถบยุโรป จะต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่าถึง 4 เท่า


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view