สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยิ่งลักษณ์ บอกยังไม่รู้ธกส.จ่ายจำนำข้าวช้า

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ยิ่งลักษณ์"บอกยังไม่รู้รายละเอียด ธ.ก.ส.จ่ายเงินจำนำข้าวล่าช่า สั่งพาณิชย์ติดตามปัญหา"บุญทรง"เลื่อนชงจำนำข้าวเข้าครม. ปัดรัฐถังแตก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ชะลอการจ่ายเงินให้กับชาวนาที่นำข้าวนาปรังเข้าโครงการรับจำนำข้าวฤดูกาล 2556/2557 อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และผู้ที่เกี่ยวข้องไปติดตามปัญหาเรื่องนี้ต่อไป

ด้านนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กรอบโครงการรับจำนำข้าวเปลือกฤดูกาลผลิต 2555/56 รอบ 2 ได้อยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แล้ว คาดว่าจะเข้าที่ประชุมครม.ได้ภายในสัปดาห์หน้าระหว่างการประชุมครม.สัญจรที่ จ. ฉะเชิงเทรา

"การเลื่อนโครงการจำนำเข้า ครม.รอบนี้ เป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้เป็น เพราะรัฐบาลขาดเงินทุนหมุนเวียนอย่างที่เป็นกระแสข่าวออกมา เพราะหนังสือที่ธ.ก.ส. ทำเรื่องแย้งเรื่องเงินทุนออกมานั้น เป็นหนังสือเก่าตั้งแต่เดือนก.พ.56 ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ ได้มีมติออกมาใหม่ให้ดำเนินการจ่ายเงินให้ชาวนาทันทีที่นำข้าวมารับจำนำซึ่งโครงการรับจำนำรอบใหม่จะเริ่มต้น 1 เม.ย. นี้"นายบุญทรงกล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะ

Tags :

view