สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พระราชทานถุงยังชีพช่วยค่ายลี้ภัยขุนยวม

จาก โพสต์ทูเดย์

ในหลวงพระราชทานถุงยังชีพ500ชุด ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ช่วยผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ค่ายผู้ลี้ภัยขุนยวม



พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ออกไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจาก อัคคีภัยในพื้นที่พักพิงอพยพชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ราษฎรที่กำลังประสบความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

เวลา 13.00 น. วันนี้ (25 มี.ค.56) มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะ ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด เดินทางไปมอบสิ่งของสงเคราะห์พระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย ณ ที่ว่าการอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 500 ครัวเรือน

สำหรับ สภาพปัญหาและความเสียหายในท้องที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 มีนาคม เกิดเหตุเพลิงไหม้พื้นที่พักพิงอพยพชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่ สุรินทร์ ตำบลแม่เงา อำเภอขุนยวม ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน สาเหตุเบื้องต้นมาจากสภาพอากาศแห้งแล้ง จนไฟลามติดบ้านในพื้นที่ดังกล่าวที่ส่วนใหญ่ปลูกสร้างด้วยไม้ มุงหลังคาด้วยหญ้า จึงเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วเป็นเหตุให้ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่พักพิง หนีไม่ทัน มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ได้นำความห่วงใยและความช่วยเหลือไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยโดยทันที ทำให้ราษฎรต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีต่อราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน ทุกข์ยาก ให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view