สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยูเออี เปิดตัวโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ใหญ่สุดในโลก มูลค่ามากกว่า 17,000 ล้าน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเอฟพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เปิดตัวโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในวัน อาทิตย์ (17)
       
        รายงานข่าวระบุว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในแคว้นอาบูดาบีของยูเออีนั้นมีชื่อว่า “ชามส์ 1” มีมูลค่าในการก่อสร้างทั้งสิ้นกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 17,720 ล้านบาท) และคาดว่าจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนบ้านเรือนของประชาชนได้กว่า 20,000 หลัง
       
        ด้านสุลต่านอาเหม็ด อัล จาเบอร์ ผู้ปกครองเมืองมาสดาร์ในอาบูดาบี ที่เป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 100 เมกะวัตต์ดังกล่าว เผยว่า โรงงานไฟฟ้าแห่งนี้จะสามารถผลิตไฟฟ้าให้กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์คิดเป็นสัด ส่วนราว 7 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณความต้องการไฟฟ้าทั้งประเทศในปี ค.ศ.2020 และโรงงานแห่งนี้เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ราว 10 เปอร์เซ็นต์ของไฟฟ้าที่มาจากพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลก
       
        ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวซึ่งเชื่อว่ามีพื้นที่เท่ากับสนามฟุตบอล 285 แห่งต่อเนื่องกัน ตั้งอยู่กลางทะเลทรายทางตะวันตกของยูเออี ห่างจากอาบูดาบีไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 120 กิโลเมตร โดยคณะผู้ปกครองเมืองมาสดาร์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 60 เปอร์เซ็นต์ในโครงการนี้ ขณะที่ บริษัทน้ำมัน และก๊าซยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส “โตตาล” (Total) และบริษัท อเบงกัว โซลาร์จากสเปน ถือหุ้นในโครงการ 20 เปอร์เซ็นต์เท่ากัน
       
       
       
สุลต่านอาเหม็ด อัล จาเบอร์
       

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view