สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นมผงย่องขึ้นราคายกแผง

จาก โพสต์ทูเดย์

พ่อแม่อ่วม นมผงเด็กปรับราคายกแผง 5-10% โอดสารพัดต้นทุนพุ่งเกินแบกรับ เอนฟาโกรจ่อขึ้นรอบ 2

นายมิลินทร์ วีระรัตนโรจน์ รองประธานบริษัท ตั้งงี่สุน ซุปเปอร์สโตร์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านซูเปอร์สโตร์ เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์นมผงเด็กได้แจ้งปรับราคาขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเอส-26 โปรเกรสโกลด์ เป็นสินค้ายี่ห้อแรกที่ปรับราคาเฉลี่ย 5-10% อาทิ สูตรเอส-26 โกลด์ ขนาด 900 กรัม จากราคา 591 บาท เป็น 673 บาท

ขณะที่ พีเดียชัวร์คอมพลีท ปรับราคาสินค้าขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาเช่นกัน โดยเฉลี่ย 5% เช่น สูตรพีเดียชัวร์ กลิ่นวานิลลา ขนาด 800 กรัม จาก 670 บาท เป็น 699 บาท ขณะที่กลุ่มเนสท์เล่มีเพียงนมผงเด็กแนน โปร 300 กรัม ปรับราคาจาก 356 บาท เป็น 375 บาท ส่วนนมผงตราหมียังคงจำหน่ายในราคาเดิม

ทั้งนี้ ล่าสุดร้านค้าปลีกได้ปรับราคานมผงแบรนด์ดูเม็กซ์ขึ้นเฉลี่ย 5% จากเดิมที่ประกาศขึ้นราคาตั้งแต่เดือน ม.ค. 2556 โดยในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.ที่ผ่านมา ยังจำหน่ายราคาเดิม เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีอยู่ในสต๊อก ส่วนนมผงเอนฟาโกรได้ปรับราคาไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และแจ้งกลุ่มร้านค้าปลีกว่าจะมีการปรับราคาขึ้นอีก 8% ปีนี้

จากการสอบถามศูนย์ข้อมูลดูเม็กซ์แคร์ไลน์ แจ้งสาเหตุการปรับราคาว่า มาจากต้นทุนผลิต อาหารสัตว์ นมผง และสารอาหารที่เติมเข้าไปยังนมปรับราคาขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการที่นมผงทุกแบรนด์ปรับราคาเพิ่มขึ้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย เนื่องจากเป็นสินค้าจำเป็น แต่ผู้บริโภคอาจเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อ โดยหันไปซื้อนมผงขนาดใหญ่ 1,800-2,400 กรัม เพิ่มขึ้นจากเดิมที่นิยมซื้อขนาด 300 กรัมเพราะเห็นว่าขนาดใหญ่มีความคุ้มค่ามากกว่า

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่านมผงทุกรายต่างแจ้งปรับราคาตั้งแต่ต้นปี 2555 แต่ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาทันที เนื่องจากการแข่งขันในตลาดนมผงสำหรับเด็กมูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ทำให้ผู้ประกอบการในตลาดต่างเกรงว่าจะเสียส่วนแบ่งตลาดหากประกาศขึ้นราคา เป็นรายแรก จึงใช้วิธีขึ้นราคาขายส่ง แต่ให้ร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่มีอยู่ในสต๊อกในราคาเดิมก่อน

“การขึ้นราคานมผงเด็กเป็นการทยอยปรับขึ้นแต่ละแบรนด์ ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าไม่ได้ขึ้นราคาทุกยี่ห้อ จนล่าสุดนี้ขึ้นราคาเกือบทุกยี่ห้อ และบางยี่ห้อเตรียมขึ้นรอบ 2 แล้ว” แหล่งข่าวจากร้านค้าส่งเปิดเผย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view