สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ห้าง อิเกีย มัวหมองหนัก พบแบคทีเรียสิ่งปฏิกูลปนเปื้อนในเค้กอัลมอนด์

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

     เอเอฟพี - อิเกีย ภาพลักษณ์ต้องมลทินอีกครั้ง หลังจำเป็นต้องสั่งถอดเค้กอัลมอนด์ออกจากร้านอาหารตามสาขาต่างๆ ใน 23 ประเทศเมื่อวันอังคาร (5) หลังจากเจ้าหน้าที่จีนเผยตรวจพบการปนเปื้อนแบคทีเรียโคลิฟอร์ม ซึ่งปกติแล้วจะพบในมูลสัตว์และสิ่งปฏิกูล
       
       เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้เดลลี รายงานว่า เค้กที่ผลิตในสวีเดนไม่ผ่านการตรวจสิ่งปลอมปนจากสำนักงานควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบและกักกันโรคแห่งชาติจีน หลังพบระดับแบคทีเรียโคลิฟอร์มเกินกำหนด
       
       แม้ปกติแล้ว แบคทีเรียโคลิฟอร์มไม่ก่ออันตรายถึงขั้นล้มป้วยรุนแรง แต่ผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆจำเป็นต้องเข้ารับการตรวจหาการปนเปื้อนของแบคทีเรีย ชนิดนี้อยู่เป็นประจำ เพราะมันเป็นตัวบ่งชี้ว่าอาจมีจุลินทรีย์ก่อโรคอื่นๆ ที่ปนเปื้อนมาจากสิ่งขับถ่ายของมนุษย์และสัตว์ ปลอมปนอยู่ในอาหาร
       
       ทั้งนี้ เค้กอัลมอนด์แต่งหน้าด้วยบัตเตอร์ครีมและบัตเตอร์สกอต ที่กำลังถูกส่งมาวางจำหน่ายในเซี่ยงไฮ้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่รับมาจากอัลมอนดี ซัปพลายเออร์สัญชาติสวีเดน ซึ่งจัดส่งเค้กอัลมัลด์แก่ร้านอาหารตามสาขาต่างๆ ทั่วโลกของอิเกีย กระนั้นก็ดีเค้กอัลมอนด์นี้กลับไม่มีวางจำหน่ายในสวีเดน
       
       อิเกียเผยว่า เวลานี้กำลังร่วมมือกับซัพพลายเออร์ดำเนินการสืบสวนอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรับประกันว่าจะไม่เกิดเหตุซ้ำรอย อย่างไรก็ตามทางเครือข่ายร้านเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ของสวีเดนแห่งนี้ ไม่ได้แจ้งว่าระดับการปนเปื้อนแบคทีเรียโคลิฟอร์มในผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมาก น้อยขนาดไหน
       
       อย่างไรก็ตามทาง อิเกียยืนยันว่าเค้ก Taarta Chokladkrokant ไม่เคยไปถึงมือผู้บริโภค และมีการทำลายไปแล้วกว่า 1,800 ชิ้นในเดือนธันวาคม หลังจากถูกสกัดไว้โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรของจีน “เค้กเหล่านี้ไม่เคยถูกนำไปวางจำหน่ายที่ห้างของเรา” โฆษกของอิเกียระบุ “จากข้อบ่งชี้ต่างๆพบว่าการปนเปื้อนแบคทีเรียอยู่ในระดับต่ำ แต่เราจำเป็นต้องทราบปริมาณที่แน่ชัดและต้องสืบสวนให้ทราบว่าเรื่องแบบนี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร”
       
       เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อิเกียแถลงถอดผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อ มีตบอล ออกจากการวางจำหน่ายใน 25 ประเทศหลังจากตรวจพบร่องรอยมีดีเอ็นเอเนื้อม้าปลอมปน จากนั้นไม่กี่วันก็ตรวจพบสิ่งบ่งชี้ถึงการปลอมปนของเนื้อม้าในฮอตด็อก จนต้องงดวางขายใน 5 ชาติยุโรป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view