สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุรินทร์เจอพายุฤดูร้อนบ้านพัง149หลัง

จาก โพสต์ทูเดย์

พายุฤดูร้อนถล่มบ้านพัง149 หลัง เสียหายสิ้นเชิง 5 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากบ้านถล่มทับ 1 ราย

พล.ต.นิรุทธ เกตุสิริ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์ นำกำลังพลพร้อมชุดทหารช่างพร้อมเครื่องจักรออกซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับ ประชาชนในพื้นที่ 8 หมู่บ้านของต.โชคนาสาม และอีก  4 หมู่บ้านของต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลังเกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มอย่างรุนแรงนานกว่า 20 นาที

จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า149 หลังคาเรือน เสียหายโดยสิ้นเชิง 5 หลัง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านมะเมียงใต้ได้รับความเสียหาย 1 แห่ง นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายประมวล พรมมี  อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 4 บ้านมะเมียง ต.โชคนาสาม  เนื่องจากถูกเสาบ้านล้มทับบริเวณคอ

พล.ต.นิรุทธ  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กำลังพลทั้งหมด เร่งซ่อมแซมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านมะเมียงใต้ให้แล้วเสร็จอย่างเร่งด่วน ก่อนกระจายกำลังพลออกช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านเรือนให้อยู่อาศัยได้ตามปกติ อย่างเร่งด่วน ซึ่งการที่หน่วยทหารเข้าช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยอย่างรวดเร็ว สร้างความดีใจและประทับใจให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ได้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้วเช่นกัน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view