สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ถนนริมน้ำยมพังยาว200ม.คาดผลจากดินไหว

จาก โพสต์ทูเดย์

ถนนริมน้ำยมพังยาว200ม.คาดผลจากดินไหว

ชาวสุโขทัยแตกตื่นถนนริมแม่น้ำยมพังยาว 200 ม.คาดเกิดจากแผ่นดินไหวลำปาง 3.4 ริกเตอร์

เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุถนนคอนกรีตเลียบฝั่งแม่น้ำยม (ถนนราชธานี) และพนังกั้นน้ำยม ตรงบริเวณหลังวัดไทยชุมพลฯ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย เกิดการทรุดตัวและพังทลายลงมาเป็นระยะทางยาวเกือบ 200 เมตร จนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ขณะที่ชาวบ้านต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ สาเหตุอาจเกิดมาจากแผ่นดินไหวขนาด 3.4 ริกเตอร์และอาฟเตอร์ช็อก 3 ครั้งที่ จ.ลำปาง เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาเช่นกัน

ด้านนายพิเชฐ ไทยกล้า นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี ซึ่งเดินทางมาตรวจดูความเสียหาย ได้สั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลฯนำแผงเหล็กมาวางปิดกั้น เส้นทางการจราจรบนถนนดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าถนนพังครั้งนี้ เกิดจากเหตุแผ่นดินไหวที่ลำปางหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เทศบาลได้มีการสำรวจถนนตรงจุดนี้ พบใต้พื้นดินเป็นโพรงยาว 50 เมตร และได้เตรียมวางแผนที่จะซ่อมแซมแล้วในวันจันทร์ที่ 4 มี.ค. 56 นี้ แต่ก็มาพังเสียก่อน คาดความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

ด้านนางดลพร เขียวไสว อยู่บ้านเลขที่ 120 บ้านนาป้อ หมู่ 10 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้น ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว  โดยจุดที่บ้านเกิดความเสียหาย คือ บริเวณพื้นบ้าน และผนังบ้าน ที่เป็นคอนกรีต เกิดรอยร้าวนับ 10 จุด ความยาว 1 – 2 เมตร

นางดลพร กล่าวอีกว่า บ้านหลังนี้มีอายุมานานกว่า 25 ปีแล้ว และที่ผ่านมา ไม่เคยมีรอยร้าวเกิดขึ้น กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหว ซึ่งทุกคนในครอบครอบ ที่กำลังนั่งดูทีวีอยู่บนบ้านชั้นสองที่เป็นไม้ รับรู้ได้ถึงแรงสั้นสะเทือน โดยเกิดแผ่นดินไหวสั่นบ้านทั้งหลัง ประมาณ 1 – 2 นาที ก่อนที่จะเกิดตกใจ และได้วิ่งหนีลงมาจากบ้าน

เนื่องจากบ้านเกิดสั่นสะเทือนอย่างมาก ประกอบกับมีเสียงพื้นไม้ ฝาบ้าน และเสาบ้านเกิดลั่นดัง จากการถูกสั้น เนื่องจากแผ่นดินไหว ซึ่งเช้าวันนี้ ได้มาเดินสำรวจบ้านของตนเอง จึงพบว่า มีรอยร้าวเกิดขึ้น คิดว่าน่าจะเกิดจากแรงสั้นสะเทือนของแผ่นดินไหว ที่เกิดขึ้น


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view