สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เชียงรายวิกฤติหมอกควันพุ่งเกินมาตรฐาน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

วิกฤติหมอกควันจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด ค่าฝุ่นละอองที่ทำการตรวจวัดได้ใน อ.เมือง พุ่ง 126 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

จังหวัดเชียงรายในช่วงเช้าผ่านมาเริ่มมีหมอกควันหนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยค่าฝุ่นละอองที่ทางกรมควบคุมมลพิษทำการตรวจวัดได้ในเขต อ.เมืองเชียงราย วัดได้ 126 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ ที่ อ.แม่สาย วัดได้ 72 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่าเกินค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ทั้งนี้หมอกควันที่ปกคลุมส่งผลให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง โดยสามารถวัดได้เพียง 2-3 กิโลเมตร จากปกติก่อนหน้านี้สามารถมองเห็นได้ระยะไกลถึง10 กิโลเมตร

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการมาตรการอย่างเข้มงวดกับบุคคลที่ลักลอบเผาป่า หรือทำการเผาวัชพืชในที่โล่งแจ้ง จนก่อให้เกิดมลพิษ ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่ยังเกิดไฟป่าเกิดขึ้นอยู่โดยเฉพาะไฟป่าข้างทางหรือพื้นที่เขาที่อยู่ติดถนน

สำหรับสาเหตุของการเกิดหมอกควันที่เกิดค่ามาตรฐานเนื่องจากยังพบว่า มีการลัอลอบเผาเศษขยะมูลฝอยและวัชพืชของประชาชน แม้ว่าจะมีการประกาศเตือนจากหน่วยงานต่างๆและประกาศโทษแล้วก็ตาม โดยผู้ที่เผาส่วนใหญ่เห็นว่าไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดหมอกควันจึงละเลยคำเตือนของเจ้าหน้าที่ แม้ในช่วงที่ผ่านมาทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงได้แจ้งไปกับทางสถานีตำรวจภูธรทั่งทั้งจังหวัดหากพบให้สามารถดำเนินการจับกุมได้ทันทีแล้วก็ตาม



ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view