สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไหม้ซ้ำ ! โกดังจำนำข้าวโรงสีพิษณุโลกวอดปริศนา

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

พิษณุโลก - เกิดเหตุไฟไหม้โกดังข้าวเปลือกในโครงการรับจำนำข้าว ของโรงสีเจริญพาณิชย์เมืองสองแควซ้ำ หลังเดือนเศษๆ ที่ผ่านมา เคยถูกไฟไหม้กองแกลบใกล้โรงสีมาแล้วครั้งหนึ่ง
       
       วันนี้ (2 มี.ค.) อบต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก ต้องนำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้โรงสีที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว เช้าตรู่ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งจากคนงานโรงสีว่า มีเหตุเพลิงไหม้ในโรงสีเจริญพาณิชย์ ตั้งอยู่เลขที่ 27/5 ถนนสีหราชเดโชชัย หมู่ 7 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก แต่เมื่อรถดับเพลิงไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า ไฟได้ลุกไหม้เครื่องไซโลอบข้าวเปลือก ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ต้องใช้เวลาระงับเหตุจนถึง 8 โมง
       
       คนงานโรงสีเล่าเหตุการณ์ว่า ไซโลอบข้าวตัวหนึ่งมีเครื่องจักรชำรุด ความร้อนภายในตัวไซโลสูง จึงทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ข้าวเปลือกที่มีสภาพแห้งจนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และการระงับเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดที่มีเปลวเพลิงอยู่ภายในไซโล อย่างไรก็ตาม เหตุครั้งนี้ทำให้มีข้าวเปลือกภายในแท่งไซโลไหม้เสียหายไปจำนวนหนึ่งเท่า นั้น แต่ไม่สามารถเปิดเผยว่าข้าวเสียหายจำนวนเท่าใด
       
       ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้ไซโลของโรงสีดังกล่าวครั้งนี้ คนภายในโรงสีไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไม่ได้ขึ้นวิทยุ 191 ทำให้ล่าสุดขณะนี้ยังไม่มีร้อยเวร จาก สภ.เมืองพิษณุโลก เข้าร่วมตรวจสอบ และบันทึกคดี
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงสีดังกล่าวอยู่ในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล รับจำนำข้าวตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นมา มีข้าวเปลือกอยู่เต็มโกดัง และเมื่อวันที่ 17 มกราคม 56 ที่ผ่านมา ก็ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้กองแกลบภายในโรงสีมาแล้วครั้งหนึ่ง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view