สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

น้ำท่วม 4 จังหวัดใต้เดือดร้อนนับแสนคน

จาก โพสต์ทูเดย์

กรมป้องกัน รายงานน้ำท่วมใต้ 4 จังหวัด ชาวบ้านเดือดร้อนเกือบแสนคน พัทลุงอ่วม

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากใน 4 จังหวัด รวม 21 อำเภอ 91 ตำบล 526 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน  26,713 ครัวเรือน 99,863 คน โดยจ.ยะลา ได้รับผลกระทบในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบันนังสตา กาบัง ยะหา กรงปินัง และรามัน รวม 20 ตำบล 47 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 1,151 ครัวเรือน 1,997 คน จ.พัทลุง ในพื้นที่ 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองพัทลุง ศรีนครินทร์ กงหรา ควนขนุน บางแก้ว ป่าบอน ตะโหมด ศรีบรรพต ปากพยูน ป่าพะยอม เขาชัยสน รวม 48 ตำบล 407 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 22,490 ครัวเรือน 87,118 คน จ.นราธิวาส ในพื้นที่ 4 อำเภอ 18 ตำบล 45 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 1,612 ครัวเรือน 6,508 คน จ.สงขลา 1 อำเภอ ได้แก่ อำเภอรัตภูมิ รวม 5 ตำบล 27 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 1,460 ครัวเรือน 4,240 คน

นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น ได้ประสานสำนักงาน ปภ.จังหวัดจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ เป็นศูนย์กลางในการประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยกับหน่วยงานส่วนกลาง พร้อมจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่มสะอาด อาหารแห้ง ไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่และเครือข่ายอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทั้ง อปพร. มิสเตอร์เตือนภัย หน่วยทหารให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว และนำรถผลิตน้ำดื่ม รถไฟฟ้าส่องสว่าง รถสุขาเคลื่อนที่ ออกปฏิบัติการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว

ส่วนการช่วยเหลือในระยะต่อไป อธิบดี ปภ. กล่าวว่า ได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี เขต 12 สงขลา นำเครื่องจักรกลเข้าฟื้นฟูบูรณะ สิ่งสาธารณูปโภค เช่น ถนน สะพาน เป็นต้น ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว รวมถึงจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เร่งตรวจสอบและสำรวจความเสียหายโดยละเอียด เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ สำหรับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หรือทางสายด่วนนิรภัย 1784 เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view