สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เร่งแกะรอยปมสังหารแกนนำต้านบ่อขยะพิษ

จาก โพสต์ทูเดย์

เร่งแกะรอยปมสังหารแกนนำต้านบ่อขยะพิษ

ภาค 2 ลงพื้นที่เร่งแกะรอยปมสังหารแกนนำต้านบ่อขยะพิษหนองแหนเมืองแปดริ้ว พบกล้องวงจรปิดจับภาพรถมือปืนเอาไว้ได้

พล.ต.ต.นิวัตน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วินัย จิตต์ปรุง รอง ผบก.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมายังที่ สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเร่งรัดติดตามคนร้าย และคลี่คลายคดี กรณีมือปืนตามบุกยิงสังหาร นายประจบ เนาวโอภาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.หนองแหนและเป็นแกนนำในการนำพาชาวบ้านออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ผู้ประกอบการ รับทิ้งน้ำเสีย และกากขยะอุตสาหกรรม ภายในอู่ซ่อมรถหลังตลาดศูนย์การค้าศิริพนม

ทั้งนี้หลังเดินทางมาถึงได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องพร้อมทั้งฝ่ายสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 2 ฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัด รวมถึงชุดสืบสวนของ สภ.พนมสารคามเองด้วย ภายในห้องศูนย์ปฏิบัติการข่าวของ สภ.พนมสารคาม โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณกว่า 2 ชม. จึงได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์สอบถามถึงความคืบหน้าของคดีที่เกิด ขึ้น

พล.ต.ต.นิวัตน์ กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อม และความเกี่ยวโยงกันของผู้เสียชีวิตแล้วนั้น เชื่อว่าประเด็นเรื่องเกี่ยวบ่อขยะสารพิษในพื้นที่ ต.หนองแหน นั้นถือว่ามีส่วนสำคัญที่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้มากที่สุด เพราะมีคดีที่เกี่ยวโยงพันกันอีกหลายคดีตั้งแต่ผู้ตายออกมาเคลื่อนไหว ที่มีทั้งการจับกุมดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อ และมีการฟ้องร้องผู้ตายในข้อหาหมิ่นประมาท จึงเป็นประเด็นหนึ่งที่ผู้ตายต้องระมัดระวังตัวโดยตลอด

ขณะเกิดเหตุนั้นปืนของผู้ตายก็อยู่ในรถถึง 2 กระบอก หลังจากที่ถูกยิงผู้ตายก็พยายามที่จะกระเสือกกระสนเข้าไปในรถเพื่อที่พยายาม จะเข้าไปหยิบปืนออกมาต่อสู้กับคนร้าย แต่ก็หมดแรงลงเสียก่อน เพราะได้รับบาดเจ็บสาหัสเกินกว่าที่จะเข้าไปเอาปืนมาต่อสู้กับคนร้ายได้ ส่วนการคลี่คลายคดีนั้นในเบื้องต้นก็ได้เบาะแสของรถที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้ให้ชุดสืบสวนติดตามไปจนถึงตัวรถที่ใช้ในการกระทำผิดในครั้งนี้ แล้ว ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการติดตามหารถ

นอกจากนี้ยังได้แบ่งแยกหน้าที่ให้กับฝ่ายสืบสวนทั้งหมดไปตรวจสอบเกี่ยว กับรายละเอียดของผู้ตายที่เมื่อวานนี้ออกจากบ้านมาเมื่อประมาณ 06.30 น. และได้ออกไปยังที่ไซด์งานที่ผู้ตายรับเหมาถมที่ดินเอาไว้อยู่จำนวน 2 แห่ง โดยไซด์งานหลังสุดนั้นได้เข้าไปเมื่อเวลา 11.00 น. แต่หลังจากนั้นไม่ทราบว่าผู้ตายได้เดินทางไปที่ไหนอีกหรือไม่ ก่อนที่จะไปที่อู่ซ่อมรถ จนถูกคนร้ายตามมาประกบยิงในขณะที่ผู้ตายกำลังก้มดูช่างถอดลูกปืนล้อรถ ซึ่งผู้ตายก็ได้ระมัดระวังตัวอยู่ก่อนแล้ว แต่คิดว่าอยู่ในชุมชนเมือง และในเวลากลางวัน จึงเข้าใจว่าคนร้ายไม่กล้าที่จะลงมือ

ตามภาพวงจรปิดที่ได้นั้นเหตุเกิดขึ้นในเวลา 13.04 น.แต่เวลาในกล้องช้ากว่าเวลาจริงไปประมาณ 5 นาที เวลาเกิดเหตุจริงจึงคาดว่าประมาณ 13.10 น.ของเมื่อวาน โดยขณะนี้ก็จะไล่หาพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคล และพยานวัตถุเพื่อนำมาประกอบการนำไปสู่การจับกุมคนร้าย และจากการสอบถามทั้งลูกและภรรยาแล้วนั้นประเด็นอื่นไม่มี ทั้งชู้สาว และการพนัน มีเพียงประเด็นเดียว คือ การต่อต้านบ่อขยะพิษหนองแหนเท่านั้นที่เป็นประเด็นสำคัญ

ส่วนคนร้ายที่ลงมือสังหารนั้นเชื่อว่าเป็นมือปืนรับจ้างแน่นอน เพราะตั้งใจมาจอดรถแล้วลงมายิง และยังใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. อีกด้วย ขณะที่ผู้ตายก็ระวังตัวอยู่แล้วเพราะว่ามีรถเข้ามาวนเวียนอยู่ในพื้นที่ก่อน หน้านานหลายเดือน ทั้งตามบ้าน และตามไซด์งานของผู้ตายอยู่แล้ว ซึ่งรถก็มีตำหนิรูปพรรณสี และชนิดเดียวกันกับคันที่เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งก็เคยเตือนเขามาก่อนหน้าแล้วเกี่ยวกับเรื่องการต่อต้านบ่อขยะนั้น มันนำไปสู่การฆ่ากันได้ จากเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันนี้เคยเกิดขึ้นกับที่อื่นมาก่อน กับพวกเอ็นจีโอ ทั้งที่บ่อนอก บ้านกรูด แต่เขาไม่ได้ขอกำลังเราไปคุ้มกัน เพราะคิดว่าดูแลตัวเองได้


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view