สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แผ่นดินไหว 5.7 ถล่มญี่ปุ่นสะเทือนถึงตึกสูงกลางกรุงโตเกียว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

กราฟแสดงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว

       เอเอฟพี - ผู้เชี่ยวชาญเผยวันนี้ (25) เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ถล่มญี่ปุ่น ทำให้อาคารสูงหลายแห่งในเมืองหลวงสั่นไหว แต่ยังไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ
       
       สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า ไม่มีความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับศูนย์กลางแผ่นดินไหว ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียวแต่อย่างใด ขณะที่ตึกหลายแห่งใจกลางเมืองหลวงแห่งนี้สั่นสะเทือนอยู่ราวครึ่งนาทีที เดียว
       
       ด้านสำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.23 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 14.23 น.ตามเวลาของไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองมาเอบาชิไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 57 กิโลเมตร และห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 143 กิโลเมตร ณ ระดับความลึก 9 กิโลเมตร
       
       ก่อนหน้านี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวมีระดับความรุนแรงอยู่ที่ 6.2
       
       ส่วน ทาคายูกิ ฟูคูดะ เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเมืองนิกโกะ ในจังหวัดโทชิกิ ซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางแผ่นดินไหวเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า แรงสั่นสะเทือนในครั้งนี้เกิดขึ้นในหลายจุดของเมือง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม
       
       “แผ่นดินไหวอยู่ราว 10 นาที ไม่มีอะไรตกจากชั้น ไม่มีกระจกหน้าต่างบานใดแตก ไม่มีรายงานเกิดเพลิงไหม้ และเรากำลังเตรียมการเพื่อออกสำรวจทั่วเมือง” ฟูคูดะเผย
       
       เขาระบุว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานกำแพงอาคารแห่งหนึ่งในเมืองถล่มลงมากจากแรงสั่นสะเทือน ของแผ่นดินไหวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังไม่ทราบจำนวน
       
       นอกจากนี้ เอ็นเอชเคยังรายงานว่า รถไฟหัวกระสุนหลายขบวนต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว แต่ก็กลับมาเดินทางได้อีกครั้งในเวลาต่อมาไม่นาน
       
       ทั้งนี้ ญี่ปุ่นมักเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงบ่อยครั้ง และได้ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานส่วนใหญ่ของประเทศให้รองรับแรงสั่นสะเทือน ที่อาจจะสร้างความเสียหายได้อย่างมากในประเทศที่ด้อยพัฒนากว่า


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view