สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คลองศรีมหาโพธิเน่าปลาตายเกลื่อน

จาก โพสต์ทูเดย์

คลองศรีมหาโพธิเน่าเสียปลายตายเกลื่อนคาดโรงงานเขตอุตสาหกรรมแอบปล่อยน้ำเสีย

ชาวบ้านหัวโล่ หมู่ 4 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ร้องเรียนว่าพบปลาทั้งผิวน้ำและปลาน้ำลึกนานาชนิดลอยหัวเกยตลิ่งตายจำนวนมาก ในบริเวณต้นน้ำคลองชะลองแวง บ้านหัวโล่ หมู่ 4 ต.ท่าตูม ซึ่งเป็นคลองต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี อยู่ใกล้กับเขตอุตสาหกรรม 304 ชาวคาดว่าจะมีโรงงานอุตสาหกรรมลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลองต้นน้ำ
 
นาย ดิเรก กลางหาร  ชาวบ้านหัวโล่ กล่าวว่า ชาวบ้านแห่งนี้อาศัยคลองชลองแวงนี้เป็นที่หาปลาเป็นประจำ อย่างไรก็ตามตั้งแต่กลางดึกวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา มีโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งแอบเดินเครื่องและปล่อยน้ำสีขาวออกมาจากโรงงาน พบอีกที่ในช่วงบ่ายวันที่ 21 ก.พ.56 ขณะออกมาหาปลาตามปกติในคลองเห็นปลาเล็กใหญ่จำนวนมาก ลอยตายในคลอง บางส่วนก็ลอยหัวขึ้นมาหายใจ ได้แจ้งให้ผู้นำหมู่บ้านลงมาตรวจสอบ สำหรับปลาที่ตายในครั้งนี้ชาวบ้านได้จับกับไปบ้างแล้วก่อนหน้า ช่วงแรกพบขนาดใหญ่รวมน้ำหนักได้หลายร้อยกิโลและยังตายต่อเนื่องเป็นวันที่3 วันนี้
 
สำหรับคลองแห่งนี้เป็นคลองที่เชื่อมต่อจากคลองคลองรั้งและ เป็นต้นน้ำที่จะไหลลงสู่คลองชะลองแวงที่กำลังมีปัญหาเรื่องของการพบสารปรอท ในคนและปลา โดยมีระยะทางจากต้นน้ำขึ้นไปต่อกับคลองคลองรั้งเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ซึ่งชาวบ้านในละแวกต่างอาศัยคลองดังกล่าวประกอบอาชีพจับสัตว์น้ำขายในการ เลี้ยงชีพ เบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงานใดลงตรวจสอบ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view