สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทลายรง.แปรรูปไม้รายใหญ่ห้างฉัตร

จาก โพสต์ทูเดย์

ปทส.สนธิป่าไม้ ทลายโรงงานแปรรูปไม้รายใหญ่ห้างฉัตร ยึดของกลางกว่า 500 แผ่น

พ.ต.ท.รัชพล ลิ้มติ้ว สารวัตรกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการประทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) พร้อมด้วยกำลังตำรวจในสังกัด เจ้าหน้าที่สายตรวจป่าไม้ สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง) และเจ้าหน้าที่หน่วยป่าแม่ยาว และแม่เลียง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ได้นำหมายศาลจังหวัดลำปาง เลขที่ ค 247/2556 เข้าตรวจค้น และจับกุมโรงงานไม้แปรรูปเถื่อน ที่ตั้งโรงงานท้าทายกฎหมาย โดยไม่เกรงกลัวการจับกุม ภายในหมู่บ้านโฮ่ง-ทะล้า หมู่ 11 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งได้ตั้งโรงงานแปรรูปไม้สัก และไม้ประดู่ ภายในพื้นที่บ้านหลังใหญ่ ไม่มีเลขที่ ที่กำลังสร้างขึ้นด้วยไม้สักทองทั้งหลัง บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่

ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับกุม มีคนงานในโรงงานไม้แปรรูปชาย 1 คน ได้วิ่งหลบหนีออกไปทางหลังบ้าน แต่ภายในโรงงาน ทางเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ซึ่งแสดงตนว่า เป็นเจ้าของโรงงานแปรรูปไม้ดังกล่าว คือ นางบุญช่วย สิงห์คำ อายุ 49 ปี โดยเป็นคนต่างหมู่บ้าน ได้เข้ามาตั้งโรงงานแปรรูปไม้เถื่อน ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่จับกุม ผู้ต้องหาได้อ้างว่า ตั้งโรงงานขึ้น เพื่อแปรรูปไม้ใส่บ้านที่กำลังสร้าง แต่จากการสืบสวนทราบว่า ได้แปรรูปไม้เป็นแผ่น เป็นเหลี่ยม รวมถึงเป็นประตู และวงกบหน้าต่าง ส่งไปจำหน่ายในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร นอกจากนี้ ในโรงงาน ยังพบหลักฐานใบสั่งซื้อไม้แปรรูป จากลูกค้าอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งตัวผู้ต้องหา และของกลางไม้แปรรูปทั้งหมดที่เป็นแผ่น และเป็นเหลี่ยม ความยาวหลากหลายขนาด ตั้งแค่ 1- 3 เมตร กว่า 500 แผ่น ตลอดจนวงกบ และประตูหน้าต่าง รวมถึงเลื่อยวงเดือน 4 ชุด และอุปกรณ์แปรรูปไม้อื่น ๆ รวมมูลค่าทั้งไม้ และอุปกรณ์แปรรูปไม้กว่า 600,000 บาท ส่ง ร.ต.ท.จตุรพล สุวรรณจักร พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาตั้งโรงงานเถื่อน และมีไม้หวงห้ามไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view