สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปรีชา โวเตรียมงบ150ล้าน แก้ภัยแล้ง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

รมว.ทรัพย์โวเตรียมงบ 150 ล้านบาท จังหวัดละ 2 ล้านบาท สั่งจังหวัดร่วมขุดเชื่อมเส้นทางน้ำแก้ภัยแล้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เป็นประธานการประชุมกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ 34 จังหวัด เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่ตามนโยบายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กระทรวงมหาดไทย

นายปรีชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ทุกหน่วยงานบูรณาการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยบริหารจัดการน้ำที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะน้ำอุปโภคบริโภค ซึ่งประชาชนต้องมีน้ำใช้อย่างเพียงพอตลอดช่วงฤดูแล้ง ดังนั้นขอให้หน่วยงานแก้ปัญหาภัยแล้งให้ตรงเป้า โดยการแก้ปัญหาระยะสั้นได้สั่งการให้จัดหาภาชนะใส่น้ำ รถบรรทุกน้ำ แหล่งน้ำดิบ เครื่องสูบน้ำ และอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการช่วยเหลือประชาชน ส่วนการแก้ปัญหาระยะกลางและระยะยาว ได้เตรียมงบประมาณ 150 ล้านบาท ให้จังหวัดละ 2 ล้านบาท เพื่อบูรณาการขุดลอกคูคลองเพื่อให้เส้นทางน้ำแต่ละพื้นที่ได้มีการเชื่อมโยงกัน เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในการเข้าหาแหล่งน้ำ

ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ปภ. รับผิดชอบศูนย์คลังเครื่องมือช่วยเหลือภัยแล้ง ได้เตรียมการจัดหาภาชนะใส่น้ำ รถบรรทุกน้ำ การขุดบ่อบาดาล และเตรียมพร้อมบุคลากรช่วยเหลือประชาชน เพื่อรับมือภาวะภัยแล้งในช่วง 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.-15 พ.ค.โดยขณะนี้มีรถบรรทุกน้ำจำนวน 1,918 คัน ในการช่วยเหลือ และจะประสานความร่วมมือกับทุกจังหวัดอย่างเต็มที่ จึงขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า จะไม่ขาดแคลนน้ำในการใช้อุปโภค บริโภค และการใช้เพื่อเกษตรกรรมต่างๆ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view