สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปศุสัตว์ตีตรากระบือพระราชทานกันถูกขโมย

จาก โพสต์ทูเดย์

ปศุสัตว์ล้อมคอกจดตั๋วรูปพรรณกระบือพระราชทาน 9 ตัวและวัวอีก 9 ตัว ป้องกันถูกขโมยซ้ำ

นายเรวัติ ประสงค์ นายอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าพนักงานปศุสัตว์ เข้าไปจดทะเบียนตั๋วรูปพรรณ ควายหรือกระบือจำนวน 9 ตัว และวัวอีก 3 ตัว ที่วัดโตนดเตี้ย อ.อุทัย ซึ่งเป็นกระบือ  ประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้าไปโจรกรรมกระบือประทานไป 2 ตัว แต่ก็สามารถติดตามกลับคืนมาได้
 
ทั้งนี้การจดตั๋วรูปพรรณให้แก่ นางทองกวาว อายุ 5 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบือประทาน ที่ถูกโจรกรรมไป และสามารถนำตัวกลับคืนมาได้   โดยในตั๋วรูปพรรณ ระบุชื่อ นางทองกวาว สีดำ เขาลอม ตำหนิ กระดูกสันหลังโหนกสูง ( ส่วนท้าย ) และมีตำแหน่งขวัญของขน จำนวน 5 จุดรอบตัว อันเป็นสัญญาลักษณ์เด่น จำเพาะของนางทองกวาว โดยพระครูเกษมพัฒนาภรณ์ ครอบครองเป็นเจ้าของ
 
ด้านพระครูเกษมพัฒนา ภรณ์ กล่าวว่า คณะกรรมการวัด ตั้งใจจะบูรณะคอกวัวควายใหม่ พร้อมกับจัดปลูกหญ้าในที่ดินข้างวัด 20 ไร่ ติดกล้องวงจรปิด และทำสุสานเจ้าคล้าว ควายประทานอีก 1 ตัวที่ถูกโจรกรรมและเสียชีวิตไปแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันและเพิ่มการดูแลควายและวัวในวัดรวม 12 ตัวที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด ซึ่งอาจต้องบอกบุญญาติโยมที่มาทำบุญ คาดว่าอาจใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 3000,000 บาท


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags :

view