สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผู้ว่าฯ นครปฐม ตรวจโรงงานผลิตอาหารสัตว์คู่กรณี วัดอ้อน้อย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

นครปฐม - ผู้ว่าฯ นครปฐม นำทีมลงตรวจสอบโรงงานอาหารสัตว์ บริษัท อาร์ที อะกริเทค คู่กรณี “วัดอ้อน้อย” พ่วงโรงงานอีกแห่ง พบทางโรงงานกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขกลิ่นเหม็น คาดเสร็จปลายมีนาคมนี้ ขณะที่ผู้บริหารโรงงานเผยถ้าไม่เสร็จพร้อมขยายเวลาปรับปรุงต่อ
       
       เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (18 ก.พ.) นายวันชาติ วงศ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายประเสริฐ โฆษิตพิรุณ หัวหน้าฝ่ายดูงาน รักษาการอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม และคณะ ได้เดินทางไปยังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ของบริษัท อาร์ที อะกริเทค จำกัด หมู่ 11 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ที่ทางวัดอ้อน้อย (ธรรมะอิสระ) ขึ้นป้ายประท้วงไปก่อนหน้านี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็น หลังจากที่กรมควบคุมมลพิษได้เข้าเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบค่ากลิ่น และค่าฝุ่นเมื่อวันที่ 22 ม.ค.56 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการตรวจสอบออกมาปรากฏว่า มีค่าความเข้มของกลิ่นจากโรงงานตรวจมีค่าเกินกว่ามาตรฐาน โดยขณะนี้ ทางโรงงานหยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อเร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหาตามที่ได้รับปาก ไว้กับทางวัดอ้อน้อย และชาวบ้าน โดยเร่งปรับปรุ่งปล่อง 4 จุด เพื่อให้การตรวจจับสภาพกลิ่นได้ดีขึ้น
       
       ดร.ปุญญภัทร์ จำรัสผลเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ที อะกริเทค เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้มีการปรับปรุงแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ และไม่ได้มีการเดินเครื่องผลิตอาหารสัตว์มาตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.56 ที่ผ่านมาแล้ว
       
       สำหรับในเรื่องของส่วนผสมการผลิตอาหารสัตว์นั้น ที่ผ่านมา ทางคณะผู้บริหารของบริษัทฯ ได้มีการประชุมกันว่า ในอนาคตทางโรงงานอาจจะมีการน้ำกากถั่วมาใช้ในส่วนผสมจากพืชแทน เพื่อเป็นการแก้ปัญหาระยะยาว อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไขปัญหากลิ่น และฝุ่นได้เสร็จปลายเดือนมีนาคม 2556 นี้
       
       “แต่ถ้ายังไม่เสร็จทางบริษัทอาจจะต้องทำการขยายเวลาแก้ไข เพิ่มเติมออกไปอีก ทั้งนี้ เพื่อให้การปรับปรุงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แม้ทางบริษัทฯ จะต้องแบกรับรายจ่ายเพิ่มขึ้นก็ตาม” ดร.ปุญญภัทร์ กล่าว
       
       จากนั้น นายวันชาติ วงศ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และคณะได้เดินทางมาตรวจที่บริษัท ซีแซดพัฒนา จำกัด เลขที่ 105/1 ม.5 ต.ห้วยด้วน อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงจากยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้วมาเผาทำให้ เกิดละอองขี้เถ้า จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน หลังครบกำหนดที่ทางจังหวัดสั่งให้มีการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขปัญหามา ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.56 ที่ผ่านมา
       
       โดยสั่งการให้ทางบริษัท ซีแซดพัฒนา จำกัด ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข 5 ข้อคือ 1.ให้ทางบริษัท ซีแซดพัฒนา จำกัด ดำเนินการขนย้ายกาก และผงคาร์บอนที่อยู่ภายในโรงงานให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน 2.จะไม่มีการดำเนินการใดๆ จนกว่าจะถึงวันที่ 17 มี.ค.56
       
       3.เพิ่มการขึงสแลน และทำม่านน้ำภายในโรงงานเพิ่ม 4.การทิ้งน้ำเสียต้องบำบัดให้สะอาดปลอดภัยก่อนที่จะปล่อยทิ้งสู่คูคลอง และ 5.พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงของโรงงานโดยให้แกน นำ ผู้นำชุมชน เข้าร่วม
       
       ผลการตรวจสอบในวันนี้ พบว่า ขณะนี้การขนกากคาร์บอนออกจากโรงงานยังไม่หมด โดยนายนพดล พวงเฟื่อง เจ้าของบริษัท ซีแซดพัฒนา จำกัด ได้ชี้แจงว่า ที่ดำเนินการล่าช้า เนื่องจากรถที่จะมาขนกากคาร์บอนติดช่วงวันหยุดตรุษจีน จึงทำให้เกิดการล่าช้า โดยยอมรับว่า ตนผิดสัญญาข้อที่ 1 จึงขอเวลาอีก 3 วันจะเร่งดำเนินการขนออกให้หมดจากโรงงาน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้สั่งการให้มีการเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วนในขณะนี้แล้ว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view