สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บัวแก้วแจงอังกฤษเหตุนักปั่นเจอรถชนดับ

จาก โพสต์ทูเดย์

บัวแก้วแจ้งสถานทูตอังกฤษกรณีผัวเมียนักปั่นตายเพราะอุบัติเหตุในเมืองไทย หวั่นกระทบภาพลักษณ์ประเทศ

นายจักรกฤษณ์ ศรีวลี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ดำเนินการแจ้งกรณีนายปีเตอร์ รูท และนางแมรี่ ทอมป์สัน คู่สามีภรรยาชาวอังกฤษวัย 34 ปี นักปั่นจักรยานรอบโล ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถกระบะชน บนทางหลวงสาย 304 หมู่ 15 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ในเขตรับผิดชอบของสภ.พนมสารคาม ต่อสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย ทันทีที่ทราบเรื่อง

ทั้งนี้ ทางสถานทูตฯดังกล่าว กำลังอยู่ในระหว่างประสานญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อนำร่างของสามีภรรยาชาวอังกฤษทั้งคู่กลับไปภูมิลำเนา นอกจากนี้ ก รมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ ยังได้ทำหนังสือเพื่อชี้แจงการดำเนินการนี้ไปให้กับสภ.พนมสารคาม พร้อมประสานงานกับผู้รับผิดชอบคดีแล้ว ซึ่งได้แจ้งว่าทางตำรวจนั้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตเอาไว้แล้วกับนายวรพงษ์ สังฆวัตร อายุ 25 ปี ผู้ขับรถกระบะคันก่อเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน และกำลังนำส่งอัยการเพื่อสั่งฟ้องต่อไป

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ถือเป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง และไม่ควรที่จะเกิดขึ้น อีกทั้ง สื่อต่างชาติบางสำนักได้รายงานข่าวในทำนองว่าท้องถนนของประเทศไทยนั้นไม่มี ความปลอดภัย ทำให้รัฐบาลมีความเป็นห่วงว่าอาจกระทบกระเทือนต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งล่าสุดรัฐบาลไทยได้เตรียมพิจารณาเพื่อหามาตรการป้องกันและเสริมสร้าง ความปลอดภัยบนท้องถนน เช่น การเพิ่มข้อความภาษาอังกฤษเข้าไปในป้ายจราจรต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view