สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

WHOเตือนเฝ้าระวังไวรัสตระกูลซาร์สระบาด

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

องค์การอนามัยโลกร้องประเทศต่างๆ เฝ้าระวังการระบาดของไวรัสตระกูลซาร์ส หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอังกฤษ

องค์การอนามัยโลกเรียกร้องประเทศต่างๆ เฝ้าระวังการระบาดของไวรัสตระกูลซาร์ส หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอังกฤษ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มเป็น 12 คน

องค์การอนามัยโลกแถลงว่าจากสถานการณ์และข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน จึงขอแนะนำประเทศสมาชิกให้เฝ้าจับตาการติดเชื้อของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (ซาร์ส) เพื่อดูว่ามีรูปแบบที่ผิดปกติไปหรือไม่

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอังกฤษกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ก.พ.) ว่าขณะนี้ได้มีผู้ป่วยรายที่ 3 ภายในครอบครัวเดียวกัน ที่มีอาการติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา ตัวใหม่ แต่ยังไม่อยู่ในภาวะอันตราย

องค์การอนามัยโลกกล่าวว่ากรณีล่าสุดได้ชี้ให้เห็นว่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่สามารถติดต่อจากคนสู่คนได้ และแนะนำให้ตรวจสอบหาเชื้อไวรัสโคโรนาตัวใหม่ หากผู้ป่วยมีอาการปอดบวมโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือ มีอาการป่วยทางด้านระบบทางเดินหายใจที่รุนแรงที่หาต้นตอไม่ได้

กรมควบคุมโรคของอังกฤษกล่าวว่า กรณีล่าสุดของผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสเป็นญาติของผู้ป่วยอีกสองคนที่มีการติดเชื้อก่อนหน้านี้ โดยผู้ป่วยรายแรกที่ถูกวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (11 ก.พ.) มีประวัติของการเดินทางไปตะวันออกกลางและปากีสถานเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ผู้ป่วยสองคนหลังไม่ได้มีการเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view