สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แผ่นดินไหว 4.8 เขย่าตอนกลาง อิตาลี อาคารกรุงโรมสั่นสะเทือน

แผ่นดินไหว 4.8 เขย่าตอนกลาง “อิตาลี” อาคารกรุงโรมสั่นสะเทือน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเอฟพี - เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.8 ทางตอนกลางของอิตาลี เมื่อค่ำวานนี้ (16) ส่งผลให้อาคารในกรุงโรมสั่นสะเทือน และสร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชนในแคว้นอาบรุซโซซึ่งเคยเผชิญแผ่นดินไหว ครั้งใหญ่มาแล้วเมื่อปี 2009
       
       แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองโฟรซิโนเน ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างกรุงโรมและเมืองเนเปิลส์ โดยมีศูนย์กลางลึกลงไปใต้ผิวดินราว 10.7 กิโลเมตร ล่าสุดยังไม่มีรายงานความเสียหายของสิ่งก่อสร้าง สถาบันธรณีฟิสิกส์แห่งอิตาลี รายงาน
       
       สำนักงานบรรเทาเหตุฉุกเฉินได้รับโทรศัพท์จากพลเมืองมากมายในแคว้นอาบ รุซโซที่โทร.เข้าไปสอบถามด้วยความหวาดกลัว โดยเมื่อปี 2009 เมืองลากวีลา (L'Aquila) ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่ในยุคกลาง เคยประสบแผ่นดินไหว 6.3 ซึ่งทำให้บ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก และคร่าชีวิตประชาชนไปถึง 309 คน
       
       สื่ออิตาลีรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแถบอุทยานแห่งชาติอาบรุซโซวิ่งหนีออกจากที่พัก
       
       ก่อนจะเกิดแผ่นดินไหววานนี้ (16) ผู้รับเหมาก่อสร้างชาวอิตาลี 3 รายและช่างเทคนิคอีก 1 คนถูกศาลตัดสินให้มีความผิดฐานฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา หลังจากหอพักที่พวกเขาซ่อมแซมและรับรองความปลอดภัยเกิดถล่มลงมาระหว่างแผ่น ดินไหวที่เมืองลากวีลาปี 2009 ส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิตไป 8 คน


แผ่นดินไหว 3 ครั้งซ้อนเขย่าภาคกลางอิตาลี ทำชาวบ้านแตกตื่นหวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรม “ลากีลา”

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเอฟพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - มีการปิดโบสถ์หลายแห่งในเมืองโซรา ใกล้กับกรุงโรมของอิตาลีในวันอาทิตย์ (17) หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว 3 ครั้งซ้อนเขย่าภาคกลางของอิตาลีตั้งแต่คืนวันเสาร์ (16) ทำให้เกิดความตื่นตระหนกของประชาชนที่หวั่นเกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอยเหตุแผ่นดิน ไหวที่เมืองลากีลาเมื่อปี 2009
       
       รายงานข่าวระบุว่า เมื่อคืนวันเสาร์ (16) เกิดแผ่นดินไหวขนาดปานกลาง ซึ่งสามารถวัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 4.8 ใกล้กับเมืองโฟรซิโนเนที่ตั้งอยู่ระหว่างกรุงโรมกับเมืองนาโปลี เมืองเอกทางภาคใต้ของประเทศ โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 10.7 กิโลเมตร เป็นเหตุให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในหลายเมืองพากันแตกตื่นหนีออกจากอาคาร บ้านเรือน ออกมารวมตัวกันอยู่ตามท้องถนน และจากนั้นได้เกิดแผ่นดินไหวขนาดย่อมที่วัดความรุนแรงได้ในระดับที่ใกล้ เคียงกันตามมาอีก 2 ครั้ง
       
       สื่อท้องถิ่นในอิตาลีรายงานว่า มีสตรีวัย 63 ปีรายหนึ่งในเมืองอิโซลา เดล ลิรีใกล้กับเมืองโซราเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวระลอกล่าสุดนี้ โดยผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวเพราะตกใจกับแรงสั่นสะเทือน ที่เกิดขึ้น แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงแต่อย่างใด
       
       ขณะที่โบสถ์เก่าแก่หลายแห่งในเมืองโซราประกาศปิดทำการชั่วคราวในวัน อาทิตย์ (17) เพื่อตรวจสอบความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวอาคารจากผลของแรงสั่นสะเทือน
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2009 เกิดแผ่นดินไหวซึ่งสามารถวัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 6.3 ที่เมืองลากีลาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 309 คน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view