สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตำรวจไล่ล่าโจรขโมยควาย 2 ตัว ที่พระองค์ภาฯ ทรงไถ่ชีวิต

จากประชาชาติธุรกิจ

ตำรวจอยุธยา ตั้งทีมไล่ล่าคนร้ายขโมยควายพระราชทาน จำนวน 2 ตัวไปจากวัดโตนดเตี้ย  ล่าสุดได้ภาพสเก็ตช์คนร้ายแล้ว 1 คน กับรถกระบะบรรทุกควายต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ควายไอ้คล้าว และควายทองกวาว ถูกเลี้ยงพร้อมกับควายในฝูงรวม 10 ตัว ซึ่งในวันเกิดเหตุ มีการผูกควายทั้งหมดไว้ที่หญ้าริมทาง ห่างจากวัดไปประมาณ 3 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. – 13.00 น.

แต่เมื่อถึงเวลาจูงควายกลับเข้าวัด พบว่า ควายไอ้คล้าว กับควายทองกวาว หายไปจากฝูง โดยชาวบ้านระบุว่า มีคนร้าย 2 คน มาช่วยกันจูงขึ้นรถกระบะออกไป

พล.ต.ต.กรเอก เพรชไชยเวส ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตั้งชุดสืบสวนติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ขโมยควายพระราชทานไปจากวัดโตนดเตี้ย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หายไป 2 ตัว เมื่อวานนี้ โดยแบ่งชุดติดตามเก็บข้อมูลผู้ค้าควายและโรงเชือดในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียงอย่างละเอียด คาดว่าคนร้ายยังซุกซ่อนควายอยู่ที่ใดที่หนึ่งในพื้นที่ ไม่กล้าเคลื่อนย้าย หลังมีข่าวแพร่กระจายออกไป

โดยการติดตามของชุดสืบสวนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตำรวจได้เชิญตัว นายสมเพส จิตกล้า และ นางทอง จิตกล้า 2 สามีภรรยา ที่เห็นคนร้ายเข้ามาพูดคุยและจูงควายขึ้นรถหายไป มาให้การเพื่อรสะเก็ตช์ภาพคนร้าย เพราะทั้งคู่จำใบหน้าคนร้ายได้อย่างแม่นยำเพียง 1 คน มีลักษณะเป็นคนตัวเล็ก ผอม สูง ผิวดำ อายุประมาณ 20 ปี  ซึ่งสองสามี-ภรรยา ยืนยันว่าภาพสเก็ตช์มีความเหมือนคนร้ายมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าจะติดตามตัวมาได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ ระบบ Line เข้ามาเป็นอุปกรณ์สื่อสารส่งภาพรถกระบะบรรทุกควายต้องสงสัยสีขาวมีคอก ได้ 1 คัน จากกล้องวงจรปิดบนเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี และส่งภาพดังกล่าวทาง Line พร้อมกับภาพควายพระราชทานเพศผู้ ชื่อ เจ้าค้าว ซึ่งเป็นภาพล่าสุดให้ชุดสืบสวนได้ติดตามด้วย

ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เผยว่า ควายไอ้คล้าวและควายทองกวาว เป็นควายที่พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงไถ่ชีวิตไว้เมื่อคราววันพระราชสมภพ เมื่อปี พ.ศ. 2551 ควายทองกวาวที่หายไปเป็นควายที่รักใคร่ของพระ และชาวบ้าน เนื่องจากเป็นควายแสนรู้ และชอบยิ้มเหมือนคน


ที่มา ครอบครัวข่าว 3


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view