สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เที่ยวไทยไปรับบุญ ใน เทศกาลมาฆปูรมีศรีปราจีน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      ททท.ร่วมกับคณะบริหารและคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรีจัดงานวันมาฆบูชาส่งเสริมการท่องเที่ยว บ-ว-ร (บ้าน วัด โรงเรียน) ใน "งานเทศกาลมาฆปูรมีศรีปราจีน" ครั้งที่ 27ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่18-26 ก.พ. 56 ณ โบราณสถานสระมรกต อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี
        
       วันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 หรือวันมาฆบูชา เป็นหนึ่งในสามของวันสำคัญที่สุดของพระพุทธศาสนา ตรงกับเป็นวันที่พระพุทธองค์ทรงประทานหลักโอวาทปาฎิโมกข์ อันเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนาแก่อรหันต์สาวกผู้เป็นเอหิภิกขุ ทั้ง 1,250 องค์ที่มาเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้าโดยมิได้นัดหมายเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก สำหรับปีนี้วันมาฆบูชาตรงกับวันที่ 25 กุมภาพันธ์
รอยพระพุทธบาทคู่ บริเวณสระแก้วมรกต
       นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจันบุรี เปิดเผยว่า หลังจากทางจังหวัดปราจีนบุรีได้ขุดพบรอยพระพุทธบาทคู่ สมัยทราวารดีที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย จึงได้ร่วมกันได้จัดงานวันงานเทศกาลมาฆปูรมีศรีปราจีน ในวันมาฆบูชาของทุกปีเป็นต้นมา และปีนี้ก็เป็นครั้งที่ 27 แล้ว ในแต่ละปีก็จะจัดนิทรรศการและกิจกรรมเพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมทางพุทธศาสนา และเตรียมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวไว้อย่างมากมาย
ประชาชนกราบไหว้ต้นพระศรีมหาโพธิ์
       ด้านว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท. สนง.นครนายก เผยว่า กิจกรรมต่างๆ ภายในงานจะส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ บ-ว-ร (บ้าน วัด โรงเรียน) ให้สถาบันพื้นฐานในชุมชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน อาทิเช่น การปฏิบัติธรรม การสวดมนต์หมู่ สักการะพระบรมสารีริกธาตุ เวียนเทียนรอบพระพุทธบาทคู่ หรือจะชมโบราณสถาน สัมผัสบรรยากาศตลาดย้อนยุคที่ประกอบไปด้วยซุ้มต่างๆ โดยจะใช้การเงินอัดในการแลกซื้อสินค้า การแสดงแสงสีเสียง การแสดงโขนศิลปากร และกิจกรรมที่สำคัญในปีนี้ คือ เมืองอริยสัจ 4 เป็นการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆใน จ.ปราจีนบุรี เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศงานนิทรรศการให้มีชีวิตชีวามากขึ้น
       
       ททท.จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนมาร่วมทำบุญและท่อง เที่ยวเชิงวัฒนธรรม สัมผัสบรรยากาศความงดงามและประสบการณ์ที่ประทับใจ อาทิ การเที่ยวชมตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร โบราณสถานเมืองศรีมโหสถ ต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ์ หลวงพ่อทวารวดี โดยมัคคุเทศก์น้อย หรือสามารถเลือกซื้อสินค้า OTOP ปราจีนบุรี
       
       ทั้งนี้ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานนครนายก(รับผิดชอบพื้นที่ นครนายก,ปราจีนบุรี,สระแก้ว) โทร. 0-3731-2282, 0-3731-2284 หรือ www.tat8.com

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view