สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เอเชีย ฟอเรสตรี้ บุกตลาดน้ำมันกฤษณา

จาก โพสต์ทูเดย์

เอเชีย ฟอเรสตรี้ มั่นใจ 5 ปี ขึ้นผู้นำตลาดน้ำมันกฤษณาอาเซียน อัดเม็ดเงินลงทุนกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

นายแอนดรูว สตีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เอเชีย ฟอเรสตรี้  บริษัท ในเครือทรีด้อม กรุ๊ป     ผู้ผลิตน้ำมันกฤษณาเปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้าว่าภายใน 5 ปีข้างหน้าจะเป็นผู้นำในการผลิตน้ำมันกฤษณาในตลาดอาเซียนเนื่องจาก เตรียมลงทุนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อหาพื้นที่ปลูกป่าไม้กฤษณาเพิ่มขึ้นในประเทศพม่า กัมพูชา และมาเลเซีย โดยมีแผนจะนำไม้กฤษณาเข้ามาผลิตเป็น  น้ำมันกฤษณาในเมืองไทยเพื่อส่งออกไปทำตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดตะวันออกกลางที่ถือว่าเป็นตลาดหลัก 

“ปัจจุบันบริษัท ฯเป็นผู้ประกอบการรายเดียวในไทย ที่มีการผลิตน้ำมันกฤษณา อย่างครบวงจรตั้งแต่การปลูก โดยกลิ่นของน้ำมันเป็นที่นิยมอย่างมากของคนในอิสลาม โดยเฉพาะในตะวันออกกลาง ที่ถือว่าเป็นตลาดหลักของเรา”นายสตีลกล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯจะใช้เงินลงทุนจากกองทุนปลูกป่าไม้จากประเทศลักแซมเบิร์ก ที่สนับสนุนให้มีการปลูกป่าไม้กฤษณา ซึ่งในปีแรกจะได้เม็ดเงินมาลงทุน  30 ล้านเหรียญสหรัฐฯและภายใน 2 ปี จะได้เงินมาลงทุนปลูกป่า ครบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

“จุดแข็งของเรา คือการเป็นผู้ผลิตน้ำมันกฤษณาเกรดพรีเมี่ยม ที่ควบคุมมาตรฐานการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่การเพาะกล้า การปลูก การกลั่น ซึ่งทั่วโลกมีเพียงไม่กี่บริษัทที่ทำได้ และเป็นผู้จัดจำหน่ายเองโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง”นายสตีลกล่าว

สำหรับในปีนี้ บริษัทฯมีแผนจะลงทุนเพิ่มหม้อต้มกลั่นน้ำมันกฤษณาเพิ่มอีก 100 หม้อต้มกลั่น จากปัจจุบันมีอยู่ 120 หม้อ ต้มกลั่นและเตรียมจะเปิดช้อป ร้านจำหน่ายน้ำมันกฤษณาที่โครงการนานา สแควร์  ,เทอร์มินอล 21  และที่เมืองดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรต เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทฯมียอดขาย 223 ล้านบาทเติบโตจากปีก่อนหน้า 68%  และคาดว่าปีนี้จะมียอดขาย 484  ล้านบาทเติบโตจากปีก่อนหน้า 117%  


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view