สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โคราชวิกฤตน้ำประปาไม่ไหลน้ำดิบไม่พอ

จาก โพสต์ทูเดย์

โคราชวิกฤตน้ำประปาไม่ไหลน้ำดิบไม่พอ

ชาวนครราชสีมาวิกฤตน้ำประปาไม่ไหลน้ำดิบไม่พอหลังเจอชาวนาแย่งสูบน้ำลำตะคองทำนาปรัง

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลนครนครราชสีมา นำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำขนาด 15,000 ลิตร ไปใส่ไว้ในถังน้ำ แทงค์น้ำ และห้องน้ำ ของวัดหนองบัวรอง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังจากทางวัดได้ร้องขอเนื่องจากน้ำประปาไม่ไหลมาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ส่งผลให้พระสงฆ์ภายในวัดหนองบัวรองกว่า 10 รูป และประชาชนที่เดินทางมาทำบุญภายในวัดไม่มีน้ำใช้อุปโภคบริโภค ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก นอกจากนี้ตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาประสบปัญหาวิกฤตน้ำ ประปาไม่ไหลเช่นกันส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
 
นาย สุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา กล่าวว่า สาเหตุที่น้ำประปาไม่ค่อยไหลในช่วงนี้ เกิดจากมีเกษตรกรในพื้นที่ อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน และ อ.ขามทะเลสอ ซึ่งอยู่ริมน้ำลำตะคอง ได้ทำการปลูกนาปรังกันเป็นจำนวนมากและได้มีการสูบน้ำ กั้นน้ำ เข้านาปรังกันตลอดเส้นทางก่อนที่จะถึงเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ส่งผลให้น้ำดิบจากลำตะคองไหลมาไม่ถึงโรงผลิตน้ำประปาอัษฎางค์ ของเทศบาลนครนครราชสีมา ดังนั้นระบบผลิตน้ำประปาจึงไม่สามารถผลิตน้ำประปาส่งให้ประชาชนได้อย่างทั่ว ถึง ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ก็ได้รับการโทรศัพท์แจ้งความเดือดร้อนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่บริเวณ ถนนจอมสุรางค์ ถนนโพธิ์กลาง และบริเวณรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จึงได้แก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ด้วยการจัดชุดเจ้าหน้าที่ปภ.กว่า 30 คน ผลัดเวรกัน 24 ชั่วโมง นำรถดับเพลิงจำนวน 9 คัน บรรทุกน้ำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น ส่วนระยะยาวนั้นได้ปรึกษากับทางสำนักชลประทานที่ 8 ขอให้มีการปล่อยน้ำจากลำตะคองมามากกว่านี้ พร้อมกับมีการประสานไปยังท้องถิ่นแต่ละแห่งริมลำตะคอง ให้ช่วยทำความเข้าใจกับประชาชนที่ทำนาปรัง ไม่ให้มีการสูบน้ำ หรือปิดฝายกั้นน้ำระยะนี้ เพื่อให้น้ำดิบไหลมาถึงเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และจะได้นำน้ำดิบมาผลิตน้ำประปาให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึง ทั้ง 83 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view