สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวบางปะหันผวาแผ่นดินทรุดหนัก

จาก โพสต์ทูเดย์

ชาวบางปะหันผวาแผ่นดินทรุดหนัก

ชาวบางปะหันเมืองกรุงเก่าขวัญผวาดินทรุดหนักต่อเนื่อง วอนหน่วยงานรัฐเร่งช่วยเหลือด่วน

ที่บ้านหมู่ 3 ต.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดดินทรุดตัวกว้างประมาณ 5 เมตร ลึกกว่า 4 เมตร ยาวกว่า 100 เมตร และปัญหาทวีความรุ่นแรงเพิ่มขึ้นทุกวัน
 
นายยอดเด่น ใบเตย บ้านเลขที่ 21/8  ต.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน กล่าวว่า ชาวบ้านที่อาศัยริมตลิ่งบ้านพังเสียหายแล้ว 5 หลัง และกำลังได้รับผลกระทบเพิ่มอีกหลายหลัง เพราะที่ดินเริ่มทรุดตัวลงได้เกือบ 1 สัปดาห์ และล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ดินริมตลิ่งเกิดทรุดตัว  เพิ่มมากขึ้นอย่างน่ากลัวไปร้องเรียนที่ว่าการอำเภอและสำนักงานองค์การ บริหารส่วนตำบลบ้านขล้อแล้ว แต่ไม่ได้รับการสนใจในปัญหา ซึ่งชาวบ้านอยากให้ทีมช่างเข้ามาสำรวจและหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน  เพราะชาวบ้านเลยแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองโดยเอาดินมาถมตลิ่งแต่ก็ทรุดตัวลงไปอีก
 
ทั้ง นี้คลองดังกล่าวไม่มีเรือบรรทุกสินค้าวิ่งผ่านแต่เกิดจากการพังทรุดของ ที่ดินริมน้ำ โดยชาวบ้านเชื่อว่ามาจากน้ำลดระดับต่ำลงมาก ก่อนหน้านี้มีเครื่องจักรมาขุดลอกลำคลองที่กว้างประมาณ 20 เมตร แต่มีการขุดลอกเฉพาะดินริมคลองริมเท่านั้น โดยกลางคลองไม่ได้ขุดเลย เมื่อขุดที่ดินริมคลองและเอาดินมาโป๊ะข้างตลิ่งทำให้เหมือนกับว่ามีการขุด ลอกลำคลองแล้ว เพื่อจะได้เบิกงบประมาณ 
 
"ก่อนหน้านี้ที่ดินแถวนี้ ไม่เคยทรุดหรือพัง แต่พอหลังมีการลอกคำลองและผู้รับเหมามีพฤติกรรมขุดลอกคลองเฉพาะดินริมคลอง เท่านั้น ทำให้ฐานของตลิ่งขนดการค้ำยันและที่ดินริมตลิ่งทรุดตัวไหลลงกลางคลองแทน"นาย ยอดเด่น กล่าว
 
ด้านนางสมคิด สมสถาน กล่าวว่า บ้านของเธอพังเสียเช่นเกียวกับเพื่อนบ้านระแวกดังกล่าว ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะรื้อย้ายไปปลูกที่ไหนหรือจะไปอาศัยที่ไหลแล้ว ก็อยากวิงวอนให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือบ้าง เพราะที่ดินและตลิ่งทรุดตัวหนักขึ้นทุกวัน หากฝนตกมาช่วงนี้การทรุดตัวของดินริมตลิ่งจะหนักเพิ่มขึ้นมากกว่านี้


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view