สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุรินทร์แล้งหนักต้องซื้อน้ำดื่ม

จาก โพสต์ทูเดย์

สุรินทร์เผชิญวิกฤตแล้งหนักต้องซื้อน้ำจากพ่อค้าเร่ขายไว้อุปโภคบริโภค

สถานการณ์ภัยแล้งในจ.สุรินทร์ เริ่มประสบปัญหาภัยแล้งทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ  โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายแดนและไกลปืนเที่ยงเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดทำให้ชาวบ้านต้องซื้อน้ำจากพ่อค้าเร่ที่บรรทุก น้ำออกไปจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆแม้ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วนต่างเร่งบรรทุกน้ำออกช่วยเหลือเพื่อบรรเทา ความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอและทั่วถึง 
 
นาย สามารถ กิ่งแก้ว   พ่อค้าเร่ขายน้ำดื่มชาวบ้านตาพราม ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ได้รวมกลุ่มกันกับเพื่อนบ้าน 3-4 คน นำรถกระบะออกบรรทุกน้ำดื่มเร่ขายในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆสามารถสร้างรายได้ ได้เป็นอย่างดี  โดยขายน้ำดื่มในราคาโอ่งน้ำละ 20 บาท  ส่วนโอ่งซีเมนต์ขนาดใหญ่ราคาอยู่ที่โอ่งละ 200 บาท  ซึ่งแต่ละวันต้องบรรทุกน้ำขายได้วันละ 10 เที่ยว ตกรายได้วันละ 2,000 – 2800 บาท
 
นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ จ.สุรินทร์ ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) แล้วจำนวน 10 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง จอมพระ  รัตนบุรี เขวาสินรินทร์ ศรีณรงค์ สำโรงทาบ ท่าตูม ศีขรภูมิ สังขะ และ พนมดงรัก รวม 72 ตำบล 874 หมู่บ้าน ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน 70,487 ครัวเรือน 235,331 คน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view