สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทอร์นาโดอย่างน้อย6ลูกพัดถล่มออสเตรเลีย

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

อิทธิพลจากพายุหมุนเขตร้อน "ออสวาลด์" ยังคงทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม ในหลายเมืองที่อยู่ติดชายฝั่งรัฐควีนส์แลนด์

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้ความช่วยเหลือชาวออสเตรเลีย ที่อาศัยอยู่ในรัฐควีนส์แลนด์วันนี้ หลังได้รับผลกระทบจากพายุหมุนเขตร้อน "ออสวาลด์" และพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 6 ลูกที่พัดถล่มตั้งแต่เมื่อวาน

อิทธิพลจากพายุหมุนเขตร้อน "ออสวาลด์" ยังคงทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม ในหลายเมืองที่อยู่ติดชายฝั่งรัฐควีนส์แลนด์ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียในวันนี้ และยังเกิดพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 6 ลูกพัดถล่มเมืองบุนดาเบิร์ก ในรัฐดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวานและวันนี้อีกด้วย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 20 ราย บ้านเรือนอย่างน้อย 150 หลังได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น โดยประชาชนหลายหมื่นคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ และอาจต้องใช้เวลาถึง 2 วัน เพื่อซ่อมแซมระบบไฟฟ้า ขณะนี้มีอย่างน้อย 2 เมืองในรัฐควีนส์แลนด์ ที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ตามบ้านเรือน และรถยนต์ที่ถูกน้ำพัดเข้าท่วม ด้านศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน ระบุว่า ได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกว่า 1 พันสาย ในช่วงที่พายุพัดถล่ม

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย เตือนว่า มีโอกาสที่จะเกิดพายุทอร์นาโดอีกในช่วงนี้ และ เตือนว่าสภาพอากาศเลวร้าย จากพายุหมุนเขตร้อน "ออสวาลด์" กำลังเคลื่อนตัวไปทางใต้ของประเทศ ซึ่งจะทำให้เมืองที่อยู่ริมชายฝั่งรัฐนิว เซาท์ เวลส์ รัฐที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นที่สุดของประเทศ ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก และมีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วม


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view