สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สิงห์ ปั้น บุญรอดฟาร์ม ลุยธุรกิจสินค้าเกษตร

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สิงห์ แตกไลน์ธุรกิจบุกการเกษตร-ท่องเที่ยว ปั้นแบรนด์ 'บุญรอดฟาร์ม' เล็งเปิดตลาดส่งออกยุโรป-ตะวันออกกลาง

นายอิทธิกร บรรจบดี ผู้จัดการประจำสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่าได้จดทะเบียนบริษัท บุญรอด ฟาร์ม จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านสินค้าเกษตรจากผลผลิตในไร่บุญรอด จ.เชียงราย โดยปลายปีที่ผ่านมาได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ไร่"สิงห์ ปาร์ค เชียงราย" พร้อมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเกษตรเชิงนิเวศน์แห่งใหม่และต่อยอดไปยังอุตสาหกรรมทางการเกษตร ภายใต้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ "บุญรอดฟาร์ม" โดยนำผลผลิตที่ได้จากสิงห์ ปาร์ค เชียงราย ทั้งผลิตภัณฑ์ผลไม้สดและผลไม้แปรรูป, ผลิตภัณฑ์ใบชาอูหลง เบอร์ 12, เครื่องดื่มชาอูหลงสำเร็จรูป เป็นต้น ไปจัดจำหน่ายผ่านช่องทางต่างๆ และบริเวณร้านค้าหน้าไร่

โดยปีนี้ได้เตรียมแผนขยายการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เริ่มที่ร้านวิลล่า มาร์เก็ต และเซ็นทรัล เชียงราย

ปัจจุบันได้พัฒนาพื้นที่ไปแล้วกว่า 4,000 ไร่ เป็นไร่ปลูกพืชผลทางการเกษตร แบ่งเป็นไร่ปลูกชาอูหลง เบอร์ 12 จำนวน 600 ไร่ ยางพารา 207 ไร่ พุทธาสายพันธุ์ไต้หวัน 50 ไร่ และพืชผลอื่นๆ โดยมีตลาดหลักส่งออกชาอูหลง เบอร์ 12 ไปยังจีน และไต้หวัน ตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา และอยู่ระหว่างหาตลาดใหม่ ในกลุ่มประเทศยุโรปและตะวันออกกลาง เพื่อส่งออกแบรนด์บุญรอดฟาร์มไปทำตลาดเพิ่มเติมหลังจากนี้"นายอิทธิกรกล่าว

ส่วนแผนการลงทุนในปีนี้ใช้งบไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท แบ่งเป็นงบพัฒนาโครงการพลู วิลล่า จำนวน 20 หลัง ภายใต้งบการลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นสถานที่พักตากอากาศสำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้าพักในสิงห์ ปาร์ค เชียงราย ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในปีนี้ นอกจากนี้จะพัฒนาลานกางเต็นท์ และ Pump Track หรือสนามฝึกหัดรถจักรยานวิบาก (บีเอ็มเอ็กซ์) ที่จะเปิดให้บริการในสิ้นปีนี้ พร้อมขยายพื้นที่โซนร้านอาหารภูภิรมณ์ จากเดิมที่รองรับได้ 120 ที่นั่ง เป็น 300 ที่นั่ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายกว่า 70% เป็นคนในชุมชน และ 30% เป็นนักท่องเที่ยว

ด้านรายได้ปีแรกอยู่ที่ 100 ล้านบาท มากจากธุรกิจท่องเที่ยว 60% และธุรกิจฟาร์ม 40% ตั้งเป้า 3 ปีจากนี้ จะมีรายได้ปีละ 500-600

สำหรับไร่บุญรอด จ.เชียงราย มีพื้นที่ 8,600 ไร่ ถูกพัฒนาขึ้นในปี 2526 ให้เป็นแหล่งปลูกข้าวบาร์เล่ย์ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับผลิตเบียร์สิงห์ โดยไร่ "สิงห์ ปาร์ค เชียงราย" เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.2555 บนพื้นที่ 4,000 ไร่ และอยู่ระหว่างการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรนิเวศน์ ปัจจุบันมีอัตราเข้าใช้บริการของนักท่องเที่ยวอยู่ที่วันละ 300-400 คน ขณะที่ช่วงไฮซีซั่นอยู่ที่ 1,000 คนต่อวัน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view