สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ศรีสะเกษแล้งจัด200ครัวเรือนขาดแคลนน้ำกิน

จาก โพสต์ทูเดย์

บ้านเปือยใหญ่ศรีสะเกษแล้งหนักรอบ 10 ปี 200 ครัวเรือนขาดน้ำกินแถมเจาะน้ำบาดาลยังไม่เจอตาน้ำ

ชาวบ้านเปือยใหญ่ หมู่ 2 ต.ตะดอบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคอย่างหนัก สุดในรอบ 10 ปีเนื่องจากในพื้นที่ไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติที่สามารถนำน้ำมาใช้ในชีวิตประจำ วันได้ บางแห่งน้ำแห้งขอดขุ่นมัว ซ้ำน้ำประปาหมู่บ้านก็ไม่มี ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน เดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำดื่มน้ำใช้เป็นประจำทุกวัน 

นายตี แสงสกุล  อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 2 ต.ตะดอบ อ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ภัยแล้งเริ่มคุกคามมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งได้จ้างช่างประปามาขุดเจาะทำน้ำบาดาลแล้ว ปรากฏว่าไม่มีตาน้ำเลยสักหยด จนต้องสูญเสียเงินเปล่า และหันมาซื้อน้ำจากรถเร่ขายน้ำในราคาครั้งละ 100-130 บาท ต่อน้ำ 1,600 ลิตร เป็นประจำ อีกทั้งโอ่งน้ำที่ทางราชการมอบให้ใช้เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ก็ชำรุดทรุดโทรมรั่วซึมแตกร้าว ชาวบ้านที่มีโอ่งน้ำขนาดเล็กก็ไม่สามารถบรรจุน้ำไว้ใช้ได้หลายวัน กว่ารถน้ำจะมาขายน้ำอีกรอบ ก็ต้องไปขอยืมน้ำจากบ้านข้างเคียงมาใช้ก่อน สร้างความเดือดร้อนเป็นประจำทุกปี 

นายอดุลย์ ดอกโศก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านเปือยใหญ่ กล่าวว่า ทางคณะกรรมการหมู่บ้านได้เคยทำหนังสือขอความช่วยเหลือไปยัง อบต.ตะดอบ และทาง อ.เมืองศรีสะเกษ แล้ว แต่เรื่องกลับเงียบหายไป โดยชาวบ้านเดือดร้อนอยากขอให้มีการสำรวจทำน้ำประปาหมู่บ้านขึ้น และขาดแคลนโอ่งน้ำในหลายครัวเรือน เนื่องจากบางครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินซื้อโอ่งและน้ำด้วย จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view