สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผู้ประกอบการฉุนป้ายเลิกอุดหนุนรีสอร์ทผิดกม.

จาก โพสต์ทูเดย์

ผู้ประกอบการฉุนป้ายเลิกอุดหนุนรีสอร์ทผิดกม.

โคราชขึ้นป้ายรณรงค์เลิกอุดหนุนรีสอร์ทผิดกฏหมาย วันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ

วันนี้ (14 ม.ค. 56) เป็นวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ที่จังหวัดนครราชสีมา มีการขึ้นป้ายรณรงค์ โดยมีข้อความว่า “เลิกอุดหนุนรีสอร์ทผิดกฎหมาย” ติดประกาศตามถนนทั่วบริเวณพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งป้ายดังกล่าวเป็นของสำนักบริหารพื้นที่ 7 (นครราชสีมา) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

ด้านนายสุรพันธุ์ จันทรประภา ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากรธรรมชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เปิดเผยว่า เนื่องจากวันนี้ (14 ม.ค. 56) เป็นวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ดังนั้นทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) จึงได้ทำป้ายรณรงค์กว่า 50 ป้าย ไปติดตั้งทั่วเขตเทศบาลนครนครราชสีมา  รวมทั้งบริเวณถนนเส้น 304 และถนนมิตรภาพ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ ที่นับวันจะเหลือน้อยเต็มที ซึ่งป้ายที่นำมาติดนั้นก็มีหลายข้อความ อาทิ เลิดอุดหนุนรีสอร์ทผิดกฎหมาย, เลิกสนับสนุนการค้าสัตว์ป่า, การเฝ้าระวังไฟป่า และส่งเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ หากพบสิ่งผิดปกติหรือสิ่งที่ผิดกฎหaมาย ก็สามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วน 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อการขึ้นป้ายรณรงค์เลิกอุดหนุนรีสอร์ทผิดกฎหมาย จะส่งผลให้ผู้ประกอบการรีสอร์ท และชาวบ้านในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียวเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่นั้น นายสุรพันธุ์ กล่าวว่า ป้ายดังกล่าวเป็นการรณรงค์โดยภาพรวมของประเทศ ไม่ได้เจาะจงไปที่ อ.วังน้ำเขียวเพียงอย่างเดียว เนื่องจากขณะนี้มีรีสอร์ทที่ผิดกฎหมายเกิดขึ้นจำนวนมากทั่วประเทศ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ทรัพยากรป่าไม้ของชาติเป็นอย่างมาก

ดังนั้นจึงต้องรณรงค์ไม่ให้ประชาชนไปสนับสนุนรีสอร์ทเหล่านั้น เพราะหากไปสนับสนุนก็ยิ่งจะทำให้มีการขยายรีสอร์ทผิดกฎหมายเพิ่มมากขึ้น เรื่อยๆ ไม่สิ้นสุด โดยประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลรีสอร์ทผิดกฎหมายได้ ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) ซึ่งจะมีข้อมูลให้อย่างละเอียด

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า กรณีที่มีการนำป้ายรณรงค์เลิกอุดหนุนรีสอร์ทผิดกฎหมายไม่ส่งผลกระทบกับการ ท่องเที่ยวในอ.วังน้ำเขียว แต่อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ประกอบการรีสอร์ท และชาวบ้านใน อ.วังน้ำเขียวบ้าง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view