สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

น้ำท่วมนราฯยังทรงตัว

จาก โพสต์ทูเดย์

น้ำท่วมนราฯยังทรงตัว

สถานการณ์น้ำท่วมนราธิวาสยังทรงตัว ชาวบ้านแห่จับปลาขายเป็นรายได้เสริม ด้าน ทหารนำแพทย์รักษาชาวบ้านเป็นโรคน้ำกัดเท้า-ไข้หวัด

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดฝนได้หยุดตกติดต่อกันเป็นเวลา 2 วันแล้ว แต่สภาวะน้ำท่วมขังบ้านเรือนพื้นที่ทางการเกษตรและที่ราบลุ่มยังคงอยู่ใน ระดับที่ทรงตัว โดยจุดที่วิกฤติที่สุดเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากอยู่ในพื้นที่ 6 ชุมชนของเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งมีราษฏรอาศัยอยู่ 54 ครัวเรือน จำนวน 224 คน ต่างต้องอพยพครัวเรือนไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 4 เป็นการชั่วคราวรอบ 2 โดยมีระดับน้ำท่วมขังสูงเฉลี่ย 60-120 ซ.ม.ซึ่งเป็นระดับน้ำท่วมขังที่สุดกว่าละลอกแรกที่ผ่านมา เนื่องจากอิทธิพลของน้ำป่าบนเทือกเขาในพื้นที่ อ.สุคิริน ได้ไหลทะลักลงมาสมทบกับปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่ล้นตลิ่งอยู่แล้ว

ผลพวงจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ทำให้ราษฏรเป็นจำนวนมากต่างพากันจับปลาชนิดต่างๆ เช่น ปลาดุก ปลาซ่อนและปลาไหล ที่มากับกระแสน้ำไปขายเป็นรายได้เสริมตกแล้ววันละ 200-300 บาทต่อคน หลังจากที่ไม่สามารถประกอบอาชีพกรีดยางพาราได้เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว

ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารภายใต้การนำของ พ.ท.วุทธยา จันทมาศ ผบ.ฉก.นราธิวาส 36 ได้นำถุงยังชีพและแพทย์ทหารเดินทางไปที่ศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 4 เพื่อไปแจกจ่ายและรักษาชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและหญิงชรา ที่เริ่มป่วยด้วยโรคน้ำกัดเท้า และไข้หวัดหลังจากต้องคราบตรำกับสภาวะน้ำท่วมถึง 2 ละลอก


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view