สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

7อำเภอในพัทลุงอ่วมน้ำท่วมขัง

จาก โพสต์ทูเดย์

พัทลุง อ่วม! น้ำท่วมขัง 7  อำเภอ  ทำให้บ้านเรือนชาวบ้าน  กว่า 4,000  ครอบครัว

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.พัทลุง  ล่าสุด ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มของ 7 อำเภอ  อำเภอเมือง อาทิ ตำบลโคกชะงาย ตำบลเขาเจียกตำบลนาท่อม ตำบลปรางหมู่  ตำบลพญาขัน  ตำบลนาโหนด และตำบลชัยบุรี  อำเภอเขาชัยสน  ตำบลหารโพธิ์  อำเภอควนขนุน   ตำบลมะกอกเหนือ ตำบลพนางตุง และตำบลทะเลน้อย  ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่รองรับน้ำจากเทือกเขาบรรทัดก่อนจะไหลลงสู่ ทะเลสาบสงขลา ระดับท่วมสูงประมาณ 70-80 ซม.   ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า  3,500 ครอบครัว   ถนนในหมู่บ้านหลายสายยังถูกน้ำท่วมสูง รถเล็กยังไม่สามารถสัญจรได้ โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านพลายทอง บ้านเขาจิงโจ้ ตำบลพญาขัน อำเภอเมือง น้ำเข้าท่วมในพื้นที่เป็นระลอกที่ 5 แล้ว

ส่วนพื้นที่ติดริมเทือกเขาบรรทัด เช่น ตำบลชุมพล  ตำบลบ้านนา  อำเภอศรีนครินทร์  ตำบลชะรัด  อำเภอกงหรา ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต   อ.ตะโหมด มีหลายตำบล น้ำได้ไหลเอ่อล้น สวนยางพารา  สวนผลไม้   น้ำที่ไหลจากเทือกเขาบรรทัดผ่านลำคลองเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 500 ครัวเรือน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมโดยภาพรวมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง    ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 4,000 ครอบครัว พื้นที่สวนยางพารา สวนไม้ผล สวนปาล์ม ถูกน้ำท่วมขัง กว่า  10,000 ไร่

ขณะที่ ทางจังหวัด และอบจ.พัทลุง ลงพื้นที่ เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือนร้อน พร้อมเตรียมประเขตภัยพิบัติเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view