สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รัฐบาลอนุมัติเงินเยียวยาน้ำท่วม 1,100 ล้านบาท ให้กับ กทม. ผู้ว่าฯกำชับ จนท.เร่งจ่ายเงิน

จากประชาชาติธุรกิจ

นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เรื่องเงินเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ว่ากรมบัญชีกลางได้อนุมัติเงินจำนวน 1,100 ล้านบาท ให้กรุงเทพมหานครเพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกว่าแสนรายที่ได้ยื่นคำ ร้องแล้ว ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กำชับเจ้าหน้าที่เร่งจ่ายเงินให้ผู้ประสบ อุทกภัย

 

นายวสันต์กล่าวว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการรอให้เงินทดรองราชการจากกรม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) โอนเข้าบัญชีธนาคารของ กทม. และเมื่อ กทม.ได้รับโอนเงินฯ ดังกล่าวแล้วจะสามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคารของผู้ประสบอุทกภัยที่ ได้ลงทะเบียนไว้ภายในวันรุ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ หากบัญชีธนาคารของผู้ประสบอุทกภัยที่ได้ลงทะเบียนไว้กับ กทม.เป็นบัญชีของธนาคารกรุงไทย ผู้ประสบอุทกภัยจะได้รับเงินภายในวันเดียวกัน แต่หากเป็นบัญชีต่างธนาคารจะได้รับเงินโอนภายใน 3 วัน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ประสบอุทกภัยได้ภายในวัน ที่ 31 ธ.ค.นี้ ในส่วนของผู้ประสบอุทกภัยที่ไม่ได้แจ้งเลขที่บัญชีธนาคารไว้ กทม.จะจ่ายเป็นเงินช่วยเหลือฯ ในรูปแบบแคชเชียร์เช็ค โดยให้ผู้ประสบอุทกภัยมารับเงินช่วยเหลือฯ ดังกล่าวภายในวันที่ 31 ม.ค.56

 

โฆษก กทม. กล่าวว่า จากการประสานงานเบื้องต้นทราบว่ากรมบัญชีกลางจะโอนเงินทดรองราชการฯ ให้กับ กทม.ได้ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งหากได้รับเงินดังกล่าวแล้ว กทม.จะเร่งโอนเงินให้กับประชาชนโดยเร็ว คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ก่อนปีใหม่นี้ โดยผู้ว่าฯ กทม.ได้ให้นโยบายว่าต้องเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าวมาเป็นเวลานานแล้ว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view