สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พัทลุงอ่วมน้ำท่วมเร่งขนของไว้ที่สูง

จาก โพสต์ทูเดย์

น้ำท่วม 4 อำเภอพัทลุงสูง1มตรทหารระดมกำลังช่วยประชาชนอพยพสิ่งของและสัตว์เลี้ยงไว้ที่สูง

พ.อ.อนุวัฒน์ ธรรมจักรษ์   ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 402 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารช่างที่ 402 ได้สั่งการให้ พ.ต.ชัยยุทธ ชูนวล ผู้บังคับกองร้อยกองบังคับการ กองพันทหารช่างที่ 402 ในฐานะผู้บังคับการกองร้อยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารช่างที่ 402 นำกำลังทหารพร้อมรถหกล้อออกช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 2,8,11 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง หลังน้ำป่าจากเทือกเขาบัดไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 350 ครัวเรือน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร
 
นอกจากนี้ยังได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่การ เกษตร ทั้งสวนยางพารา นาข้าว ไม้ผล และสวนปาล์มน้ำมัน จำนวนมากกว่า 3,000 ไร่ และในระหว่างการเดินทางเข้าพื้นที่ถนนเชื่อมระหว่างหมู่ 8 กับหมู่ 11 ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 50-70 ซม. กำลังพลต้องลงจากรถเพื่อเดินนำหน้าดูความปลอดภัยให้รถสัญจรผ่านไปได้ ในระหว่างทางพบบ้านว่างเปล่า 1 หลัง ทราบจากชาวบ้านว่าได้อพยพไปอยู่บ้านญาติแล้ว คือนายสมโชค จันทร์บุญ อยู่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 11 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง  จึงนำกำลังทหารทั้งหมดเข้าช่วยนำข้าวของเครื่องใช้ที่จมอยู่ใต้น้ำยกขึ้นที่ สูง
 
พ.ต.ชัยยุทธ ชูนวล ผู้บังคับการกองร้อยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารช่างที่ 402 กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สำรวจสภาพน้ำท่วมพบว่าระดับยังสูงและเชี่ยวกราก ซึ่งครั้งนี้เป็นการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น และหลังจากนี้นำเข้าสู่แผนให้การช่วยเหลือต่อไป ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุงจะขยายวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่มริมทะเลสาบ
 
อย่างไรก็ตามล่าสุดจังหวัด พัทลุงน้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมแล้ว ใน 4 อำเภอ 11 ตำบล อาทิ อ.เมืองน้ำท่วม 6 ตำบล คือ เขาเจียก ปรางหมู่ ชัยบุรี ตำนาน พญาขันธ์ และตำบลลำปำ อำเภอเขาชัยสนน้ำท่วม 2 ตำบล  คือ โคกม่วง และหารโพธิ์ อำเภอศรีนครินทร์น้ำท่วม 1 ตำบล คือ อ่างทอง และอำเภอควนขนุนน้ำท่วมใน 2 ตำบล คือ มะกอกเหนือ และพนางตุง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view