สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คลื่นกระหน่ำซัดต้นสนสงขลาล้มระเนระนาด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยซึ่งมีกำลังแรงได้สร้างความเสียหายให้พื้นที่ชาย ฝั่งสงขลา โดยซัดต้นสนขนาดใหญ่ริมชายหาดในพื้นที่ ต.เขารูปช้าง และ ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา ล้มระเนระนาด และจุดชมวิวพังเสียหาย
       
       สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยซึ่งมีกำลังแรง เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมของภาคใต้ เริ่มสร้างความเสียหายให้แก่พื้นที่ชายฝั่งสงขลาในหลายจุด โดยเฉพาะพื้นที่ชายหาดตั้งแต่ ต.เขารูปช้าง ต่อเนื่องไปถึง ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา ป่าสนริมชายหาดระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ที่อยู่ริมชายหาดถูกคลื่นซัด และกัดเซาะจนต้นสนขนาดใหญ่ล้มระเนระนาดแบบถอนรากถอนโคนไปหลายต้น และยังมีแนวโน้มที่จะล้มอีกหลายต้น เพราะคลื่นได้กัดเซาะโคนต้นจนรากลอยอยู่บนพื้น
       
       นอกจากนี้ คลื่นยังได้กัดเซาะลานชมวิวริมชายหาดที่ประชาชนใช้เป็นที่พักผ่อนนั่งรับ ประทานอาหาร และเป็นลานอเนกประสงค์พังเสียหายไปทั้งแถบเช่นเดียวกัน เนื่องจากคลื่นซัดดินทรายใต้ฐานทำให้พื้นลานพังทลายลงมา ส่วนชาวประมงพื้นบ้านต่างนำเรือขึ้นไปไว้บนฝั่งเพื่อความปลอดภัยป้องกันเรือ พังเสียหายจากการถูกคลื่นซัด และหยุดทำการประมงชั่วคราวไปจนกว่าจะผ่านพ้นช่วงสภาพอากาศที่แปรปรวน
       
       ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ประกาศเตือนเนื่องจากในช่วงนี้ ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่จะแผ่เสริมลงมามีอิทธิพลต่อลักษณะ อากาศของภาคใต้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 23-25 ธ.ค.55 ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยจะยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่อง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view