สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทหารขุดลอกคลองแก้ภัยแล้งศรีสะเกษ

จาก โพสต์ทูเดย์

นพค.53 เร่งขุดลอกคลองแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ศรีสะเกษพบปริมาณน้ำในอ่างกักเก็บเหลือน้อยมาก

พ.อ.โกศล กิจกุลธนันต์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 53 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ   เปิดเผยว่า  ในช่วงปลายปี 2555 จนถึง กลางปี 2556 คาดการณ์ว่า ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษจะประสบกับปัญหาภาวะวิกฤติขาดแคลนน้ำ เนื่องจากปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำแต่ละแห่งในจังหวัดเหลือน้อยมาก และนับจากนี้อีก 4-5 เดือนข้างหน้า เมื่อฤดูแล้งมาถึงราษฎรจะประสบปัญหาความเดือดร้อนเกี่ยวกับการขาดแคลนน้ำ อุปโภค-บริโภค และน้ำเพื่อการเกษตรอย่างแน่นอน

ดังนั้น หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 53 จึงได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งขึ้น ณ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 53 บ้านส้มป่อย ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ตลอดจนให้การสนับสนุนส่วนราชการและราษฎรที่ประสบภัยตามที่ได้รับการร้องขอ โดยได้เร่งดำเนินการใน 8 แผนงานหลักของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา คือ แผนงานพัฒนาแหล่งน้ำ ซึ่งหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 53 ได้ดำเนินการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่เป้าหมาย อ.ภูสิงห์ ในการขุดลอกคลองและสระเก็บน้ำเดิม ที่บ้านนาตราว หมู่ 1 ต.ดงรัก บ้านโคกแดง ที่บ้านแซร์ไปร์ หมู่ 4 บ้านทางสายลวด หมู่ 9 และบ้านไพรพัฒนา หมู่ 10 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ เป็นต้น

พร้อมทั้งได้ดำเนินการก่อสร้างโรงงานพร้อมระบบผลิตน้ำดื่ม ที่บ้านแซร์สะโบว์ หมู่ 6 ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ พร้อมทั้งได้จัดรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำอุปโภค-บริโภค ให้กับประชาชนที่ขาดแคลนน้ำอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน.


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view