สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฮือฮา! พบดาวเคราะห์น้อย ทูทาทิส กว้าง 3 ไมล์ จ่อเคลื่อนเฉียดโลกใน 24 ชั่วโมง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - พบดาวเคราะห์น้อยขนาดใหญ่ที่มีความกว้างราว 3 ไมล์ จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้โลกภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมงข้างหน้า
       
       รายงานข่าวเมื่อวันอังคาร (11) ซึ่งอ้าง “สลูห์” เว็บไซต์ผู้ให้บริการหอดูดาวแบบออนไลน์ ที่มีฐานอยู่บนเกาะภูเขาไฟ “เตเนริเฟ” ในหมู่เกาะกานารีของสเปน ที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งทวีปแอฟริกา ระบุว่า ดาวเคราะห์น้อยที่มีชื่อว่า “4179 ทูทาทิส” ขนาดความกว้างราว 3 ไมล์จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้โลกของเรา โดยช่วงที่ดาวเคราะห์น้อยดังกล่าวเคลื่อนตัวเข้าใกล้โลกของเรามากที่สุดคาด ว่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงเช้าของวันพุธ (12) ตามเวลาท้องถิ่นของหมู่เกาะกานารีซึ่งช้ากว่าประเทศไทยราว 7 ชั่วโมง
       
       ทีมผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ศึกษาดาวเคราะห์ขนาดเล็ก (เอ็มพีซี) ในเมืองเคมบริดจ์ มลรัฐแมสซาชูเซตต์ของสหรัฐฯ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ดาวเคราะห์น้อย “4179 ทูทาทิส” อาจก่อให้เกิดหายนะต่อโลกของเราหากเกิดการพุ่งชนในอนาคต เนื่องจากผลการศึกษาพบว่าการพุ่งเข้าจู่โจมโลกของวัตถุใดๆ ก็ตามที่มีขนาดความกว้างตั้งแต่ 0.6 ไมล์ขึ้นไปจะก่อให้เกิดผลกระทบแก่โลก ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าหากดาวเคราะห์น้อยดังกล่าวที่มีความกว้างถึง 3 ไมล์พุ่งชนโลก อาจสร้างความเสียหายใหญ่หลวงจนมิอาจประเมินได้ไม่ต่างสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 65 ล้านปีก่อนที่ส่งผลให้ไดโนเสาร์สูญพันธุ์
       
       อย่างไรก็ดี แพทริค เปาลุชชี ประธานของ “สลูห์” เผยว่า การเคลื่อนตัวของดาวเคราะห์น้อย “4179 ทูทาทิส” เข้าใกล้โลกในครั้งนี้ไม่น่าจะก่อให้เกิดอันตรายใดๆ และคาดว่าสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นน่าจะเป็นผลดีต่อผู้ที่สนใจศึกษาทางดารา ศาสตร์ทั่วโลกมากกว่า
       
       ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักงานบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซา) ระบุว่า ดาวเคราะห์น้อยดังกล่าวซึ่งถูกค้นพบอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1989 จะเคลื่อนตัวผ่านดวงอาทิตย์ 1 รอบในทุกๆ 4 ปี


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view